"กรุงเทพมหานคร" เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สัตว์เลี้ยงตามชุมชน 4-15 มีนาคม

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'ผู้ว่าฯ อัศวิน' ระบุว่า กทม.เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สัตว์เลี้ยง ใจความระบุว่า

อีกหนึ่งโรคอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในฤดูร้อน คือ โรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 จนถึงปัจจุบัน พบว่า ในกรุงเทพฯ มีสัตว์ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 5 ตัว ใน 5 พื้นที่เขต ได้แก่ เขตบางแค ภาษีเจริญ ราษฎร์บูรณะ พญาไท และเขตดอนเมือง สำนักอนามัย กทม.ได้ลงพื้นที่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อควบคุมโรคใน 5 พื้นที่เขตทันที รวม 1,571 ตัว รวมถึงฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สัตว์เลี้ยงทั่วกรุงเทพฯ อีก 7,368 ตัว เพื่อป้องกันอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงและประชาชน

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนมีนาคม และเดือนกันยายนของทุกปี กทม.ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ โดยจะออกหน่วยบริการเคลื่อนที่บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงตามชุมชนต่างๆ ระหว่างวันที่ 4-15 มีนาคม 2562 จึงเชิญชวนประชาชนนำสัตว์เลี้ยงไปรับบริการฉีดวัคซีนตามสถานที่ที่แต่ละสำนักงานเขตกำหนด โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่ของท่าน

กทม.เตรียมฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้สัตว์เลี้ยง