ชาวบ้านสุพรรณบุรีสุดทน รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส และพระลูกวัดคนสนิทออกจากวัด หลังประพฤติตัวไม่เหมาะสมหลายอย่าง

ชาวบ้านกว่า 300 คน รวมตัวกันโห่ร้อง ขับไล่ กดดันให้เจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัดอีก 1 รูป ออกจากวัด หลังอ้างว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสมหลายอย่าง ทั้งเรียกรับเงินค่าบวช และให้ภรรยาเข้ามายุ่งจัดการเรื่องต่างๆภายในวัด 

นายวิชัย คิ้วมณฑล ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า เรื่องดังกล่าว เกิดมานานหลายปีแล้ว เริ่มจากพระลูกวัด อายุ 59 ปี พระคนสนิทของเจ้าอาวาส ให้ภรรยามายุ่งเรื่องเงินภายในวัด คอยเจ้ากี้เจ้าการเรื่องต่างๆทุกวันจนดึก พูดจาไม่เกรงใจชาวบ้าน ทำเหมือนกับวัดเป็นบ้านของตัวเอง เคยไล่พระรูปนี้ออกจากวัดมาแล้ว แต่เจ้าอาวาสก็ให้กลับมาอยู่ในวัดอีก 

ส่วนเจ้าอาวาสเอง ก็มักจะใช้วัดทำธุรกิจต่างๆ ทั้งเวลาชาวบ้านนำลูกหลานมาขอบวช ก็จะเรียกรับเงิน 15,000 บาท บางคนไม่มีเงินก็ไม่ได้บวช แม้แต่งานศพที่ขอใช้สถานที่ก็เรียกเก็บเงินด้วย นอกจากนี้ ยังพูดจาหยาบคายใส่ชาวบ้านด้วย 

เบื้องต้น ชาวบ้านล้อมกุฏิอยู่นาน 3 ชั่วโมง จนนายธนวัน ตันติเกษตรกิจ นายก อบต. พร้อมกำนัน เข้ามาพูดคุยกับชาวบ้าน และขอให้เจ้าอาวาสที่ล็อคกุญแจซุกตัวอยู่ในกุฏิ ยอมออกมาเจรจากับชาวบ้าน 

เจ้าอาวาสก็ยอมออกมา โดยอ้างว่าตนถูกใส่ร้าย แต่ถ้าชาวบ้านไม่เชื่อ ก็พร้อมจะลาออกจากตำเหน่งเจ้าอาวาส และให้พระลูกวัดคนสนิทไปอยู่ที่อื่น ทำให้ชาวบ้านต่างพอใจ แยกย้ายกลับไป

จากนี้ชาวบ้านและวัดมีมติแต่งตั้งพระแฝด รองเจ้าอาวาสรักษาการแทนก่อน และจะเชิญเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว เข้าไปพบกับเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง รายงานข้อเท็จจริงต่อไป