หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดลพบุรี สนธิกำลังจู่โจมค้นบ้านเป้าหมายค้ายาเสพติด พบยาบ้าและอาวุธปืนจำนวนมาก

ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง จังหวัดลพบุรี กว่าหนึ่งร้อยนาย สนธิกำลัง จู่โจมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดอย่างรุนแรงในพื้นที่ ตำบลซับตะเคียน อำเภอชัยบาดาล จำนาน 12 เป้าหมาย 

จับกุมวัยรุ่น อายุ 18 ปี พร้อมยึดยาบ้าได้จำนวน 116 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นยาบ้ารูปแบบใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ผู้ต้องหารับสารภาพมีคนนำมาส่งให้เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวไร่อ้อยที่เสพยาบ้า 

ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวมีการร้องเรียนว่าเป็นแหล่งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ตรวจค้นผู้ที่พักอาศัยในบ้าน 12 หลังพบว่าทุกบ้านมีปัสสาวะสีม่วง 

รวบเอเยนค้ายารายใหญ่ที่บางปะอินพร้อมของกลางกว่า 7 หมื่นเม็ด 

ส่วนตำรวจจังหวัดสิงห์บุรี สนธิกำลังกับตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับกุมนายธนากร ฤทธิขจร อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 7 หมื่น 5 พัน 6 ร้อยเม็ดที่ซุกซ่อนไว้ที่กระต๊อบกลางทุ่งนาในตำบลตลิ่งชัน อำเภอบางปะอิน ก่อนนำตัวมาตรวจค้นที่บ้านพัก พบรถกระบะ 1 คันและรถจักรยานยนต์ 1 คัน จึงอายัดไว้ 

นายธนากร สารภาพว่า รับจ้างรับฝากยาเสพติดมาจากคนรู้จักกัน ได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท โดยนำมาใส่กระสอบและเก็บไว้ในกระต๊อบกลางนา จากนั้นจะมีคนโทรมาหาให้นำยาบ้าไว้ตามจุดต่างๆ โดยนำออกไปส่งแล้ว 3 มัด ก่อนที่จะถูกจับกุม 

ตำรวจ ระบุว่า ได้ติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหามานานแล้ว เนื่องจากมีสายรายงานว่าผู้ต้องหารายนี้ค้ายาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและชอบมั่วสุ่มกันกลางทุ่งนา 

รถเก๋งจอดทิ้งริมถนนพัทลุง-พบซุกใบกระท่อมเพียบ 

ปิดท้ายที่ จ.พัทลุง ตำรวจภูธรป่าบอน เข้าตรวจสอบรถเก๋งต้องสงสัย จอดทิ้งไว้โดยไม่ล็อคประตู ริมถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่-พัทลุง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ภายในรถ พบถุงสีดำ 10 ถุงวางอยู่ และภายในถุงดำมีพืชกระท่อม รวมน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดมาเก็บรักษาไว้ สถานีตำรวจป่าบอน 

คาดว่า คนขับรถขนใบกระท่อมจากชายแดนอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งให้ลูกค้าในพื้นที่พัทลุง แต่เมื่อคืนตำรวจตั้งจุดตรวจ คนร้ายจึงจอดรออยู่นาน ก่อนตัดสินใจจอดรถทิ้งและของกลางหลบหนีไป