"หญิงหน่อย" ลุยขอนแก่นหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ย้ำชัดขอเวลา 6 เดือน เพิ่มราคาผลผลิตทางการเกษตร พาคนไทยรวยทั้งประเทศ พร้อมท้า พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาหาเสียงอย่างเต็มตัวได้แล้ว

วันที่ 1 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยและหาเสียงช่วยนายภาควัตร ศรีสุรพล ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 5 พรรคเพื่อไทย ท่ามกลางการต้อนรับของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ บ.ภูเวียง ต.ภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

โดยคุณหญิง สุดารัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยต้องต่อสู้กับอำนาจรัฐอย่างชัดเจน เพราะพรรคคู่แข่งขั้นได้เปรียบอย่างมาก ทั้งในเรื่องของอำนาจรัฐและการดำเนินการต่างๆ ถึงเวลาที่คนขอนแก่น คนอีสาน และคนไทยทั้งประเทศต้องออกมาแสดงพลัง มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ไม่ต้องเกรงใจใคร เลือกคนที่เรารัก เอาพรรคที่เราชอบ และเลือกพรรคเพื่อไทยกันอย่างถล่มทลาย อย่างน้อยที่สุดคือเขตเลือกตั้งละ 70,000 คะแนน ในทุกเขตเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ กกต.ประกาศชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. สามารถที่จะมาช่วยหาเสียงให้กับพรรคพลังประชารัฐได้ ตามที่พรรคพลังประชารัฐนั้นได้เสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควรที่จะก้าวออกมาอย่างสง่างาม และลงพื้นที่หาเสียงเฉกเช่นนักการเมืองทุกพรรคที่กำลังดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่มาอ้างว่าตรวจราชการ หรือลงพื้นที่ทำงาน แต่แฝงด้วยการหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรค และที่สำคัญคือการใช้อำนาจในการเป็นนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ในการพยายามสกัดกั้นต่างๆ จนทำให้พรรคการเมืองต่างๆนั้น ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ไม่เต็มที่

“ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นั้น ขอให้ดูผลการคัดเลือกดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้คนไทยทั้งประเทศรู้ดีและทราบดีว่าอะไรคืออะไร”