หนุ่มเจ้าของบาร์บนเกาะสมุย อาจรวยหลายล้าน หลังจากเดินริมชายหาดพบก้อนขนาดใหญ่ ที่มีลักษณะคล้าย "อ้วกวาฬ" หรืออำพันทะเล ซึ่งเป็นของหายาก ราคาแพง ประสานผู้เชี่ยวชาญเร่งพิสูจน์

กรณีกระแสข่าวว่า มีหนุ่มเจ้าของบาร์บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจอก้อนประหลาดริมชายหาด และนำมาเก็บไว้นานนับปี ก่อนนำมาให้เพื่อนดูและทักว่าอาจจะเป็น "อ้วกวาฬ" ซึ่งเป็นของหายากและมีราคาแพง

ล่าสุด นายบุญยศ ตาละอุปะระ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเบริลบาร์ ตั้งอยู่ริมชายหาดแหลมกากี ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา พบก้อนประหลาดนี้ริมชายหาดหลังถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่บนก้อนหินหลังผ่านช่วงมรสุมมาได้ไม่นาน โดยเข้าใจว่าเป็นก่อนเทียนที่ผ่านการหลอมมาจนเป็นก้อนแต่ก็เอะใจเพราะพี่สาวเคยเล่าให้ฟังเรื่องอ้วกวาฬที่จะพบริมชายหาดจึงนำมาเก็บไว้ที่บ้านกระทั่งเพื่อนมาดูและทักว่าอาจจะใช่ อ้วกวาฬจริง ซึ่งเป็นของหายากและมีราคาแพง อาจจะมีมูลค่าหลายล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอ่าวไทยตอนกลาง (จ.ชุมพร) โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด และลักษณะของก้อนที่พบ ขณะเดียวกันตนได้ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ ที่มีความเชี่ยวชาญให้มาตรวจสอบว่าก้อนที่พบนี้จะเป็น อ้วกวาฬ ของจริงหรือไม่ โดยกำลังติดต่อประสานงานกันอยู่

เจ้าของบาร์สมุย อาจรวยหลายล้าน เชื่อครอบครอง "อ้วกวาฬ"