ตำรวจตามจับกุมขบวนการรับซื้อปืนหลวง ได้เพิ่มอีก 5 คน หลัง สิบตำรวจโทนายหนึ่ง ขโมยปืนไปขายต่อและ จำนำ อ้างว่า มีปัญหาทางการเงิน พร้อมกันนี้ ติดตามปืนทั้ง 11 กระบอกกลับมาได้ครบแล้ว

ความคืบหน้าคดี อาวุธปืนสวัสดิการ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. หายไปจากห้องคลังพัสดุ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 11 กระบอก และพบว่า คนที่ขโมยปืนไปคือ สิบตำรวจโท สันติ จับเทียน ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อ้างว่า เห็นกุญแจห้องคลังอาวุธวางไว้ที่โต๊ะ จึงนำไปไขห้องขโมยอาวุธปืน ก่อนทยอยขาย และจำนำ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงิน และอ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่ตำรวจพบว่า ยังมีคนอื่น ที่ไม่ใช่ข้าราชการ ร่วมก่อเหตุด้วยนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ควบคุมตัวผู้ร่วมทำผิดได้เพิ่มอีก 5 คน ซึ่ง สิบตำรวจโท สันติ ได้นำปืนไปขายต่อให้ แบ่งเป็น มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ 1 คน และ พลเรือน 4 คน และ สามารถติดตามปืนกลับมาได้ครบหมดทั้ง 11 กระบอกแล้ว ทุกกระบอกส่วนใหญ่ ถูกซื้อขายกันในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยขายแบบปากต่อปาก ขายในวงการ และ ขายตามเพจขายปืนทั่วไป ราคากระบอกละ 20,000 – 28,000 บาท

ส่วนจะมีใครเพิ่มเติม หรือ มีการนำปืนไปซื้อขายผ่านกันไปมาอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลทางคดี

จับเพิ่ม 5 ผู้ต้องหา ร่วมขโมยปืนหลวง 11 กระบอกขาย จนท.ตามปืนได้ครบแล้ว