เจ้าหน้าที่เตรียมเรียกหนุ่มปั่นจักรยาน จี้ท้ายรถเมล์ ปอ.108 เข้ารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว เบื้องต้นทราบว่า เป็นนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง

เพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง เผยแพร่คลิป หนุ่มปั่นจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกและอุปกรณ์เซฟตี้ ขี่จี้ท้ายรถเมล ปอ.108 ด้วยความเร็วที่ไล่เลี่ยกัน หลายคนที่เห็นคลิปนี้ต่างบอกว่า อันตรายอย่างมาก เพราะมองไม่เห็นทางข้างหน้า หากรถเมล์เบรกกะทันกัน อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ขณะที่นักปั่นบางรายบอกว่า การขี่จักรยานตามหลังรถใหญ่ ทำให้แรงกดอากาศน้อย ขี่ได้ง่ายขึ้น

เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามกรณีดังกล่าว กับ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากหลายคนมองว่า เป็นการทำผิดกฎหมายจราจร

พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวว่า อาจเข้าข่ายความผิด ฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลและทรัพย์สินตามกฎหมายจราจร พ.ศ.2522 ตามมาตรา 83 มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

เพราะตามกฎหมาย กำหนดให้รถต้องเว้นระยะจากคันหน้า จนกว่าจะเห็นว่าปลอดภัย เพราะหากขับขี่ชิดจนเกิดไป แล้วรถคันหน้าเบรกกะทันกัน จะเกิดอันตรายได้

พลตำรวจตรี จิรสันต์ บอกว่า ได้ให้ตำรวจท้องที่ออกหมายเรียกนักปั่นรายนี้แล้ว เบื้องต้นทราบชื่อ นายชากร เติมบริรักษ์ นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ให้มารับทราบข้อหา เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้บุคคลอื่นลอกเลียนแบบ

ส่วนความผิดเรื่องการขับขี่ลงอุโมงค์ ยังไม่สามารถเอาผิดได้ เพราะทางลงอุโมงค์ท่าพระ ยังไม่รวมในรายชื่ออุโมงค์ ข้ามทางแยก 30 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ที่กฎหมายครอบคลุม

เตรียมเรียกหนุ่มปั่นจักรยานจี้ท้ายรถเมล์รับทราบข้อหาขับรถหวาดเสียว