ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งตั้งกรรมการสอบ นายก อบต. กร่างบีบคอ ผู้จัดการบริษัท จำหน่ายเสาเข็ม แผ่นพื้นคอนกรีต ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับ 2 ฝ่าย

จากกรณีด็อกเตอร์ อรรถสิทธิ์ อารยางกูร อายุ 32 ปี ผู้จัดการบริษัทผลิต และจำหน่ายเสาเข็ม แผ่นพื้นคอนกรีต พร้อมน้องชาย เข้าแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีกับ นายก อบต. ในข้อหาทำ ร้ายร่างกาย และหมิ่นประมาท

หลังช่วงเย็นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ไปติดต่อเสียภาษี แต่กลับถูก นายกอบต. ด่าทอว่า ไม่ชอบคนรวย ด่าถึงตระกูล และใช้มือบีบคอ จากทางด้านหลัง และ ทำท่าเงื้อมมือ ตะคอกว่า จะตบบ้องหู ให้ทะลุ เหตุเกิดท่ามกลางสายตาพนักงาน จำนวนมาก

ล่าสุด นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า นายอำเภอดอนเจดีย์ ได้เข้ามารายการพฤติกรรม และข้อมูลให้ทราบเบื้องต้นแล้ว ยืนยันว่า ผู้เสียหาย ไม่เคยเห็น และไม่รู้จักกันมาก่อน

นายก อบต. ไปด่าทอ ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ แล้วยังใช้มือบีบคอ เป็นการทำร้ายร่างกายประชาชน เบื้องต้น ได้สั่งให้ทางอำเภอ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ตนจะรอข้อเท็จจริงว่า เกิดเหตุอย่างไร จุดไหน และสาเหตุแท้จริงเป็นเช่นไร หากเกิดในสถานที่ราชการจริงๆ ถือว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

นายนิมิต กล่าวเพิ่มเติมว่า นายอำเภอได้เชิญผู้เสียหาย และพยานรู้เห็นเหตุการณ์ 23 ปาก มาบันทึกปากคำแล้ว และวันนี้ (1มี.ค.) จะเชิญเจ้าหน้าที่ ที่รับเสียภาษีมาสอบปากคำอีกครั้งว่า เหตุการณ์มันเกิดขึ้นอย่างไร

และจะเชิญ นายก อบต. คนดังกล่าว มาสอบสวนเพื่อ ประมวลข้อเท็จจริง ยืนยันว่า จะให้ยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขอให้พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลเท็จจริง จะอ้างว่า ไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้

และหากผลการสอบระบุออกมาว่า นายก อบต.เป็นฝ่ายผิด ทางอำเภอ จะพิจารณาว่า เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา นายกอบต. คนดังกล่าว มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นนี้บ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับลูกน้องในที่ทำงาน ทางอำเภอจึงไม่ติดใจเอาความ ทำเพียงว่ากล่าวตักเตือน

แต่กรณีนี้ทำร้ายประชาชน ทั้งที่สวมเครื่องแบบราชการ และเกิดในสถานที่ราชการ ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง และไม่เหมาะสมอย่างมาก

ผวจ.สุพรรณบุรี ตั้งสอบนาย อบต.กร่างบีบคอ-ด่าลูกเจ้าของ หจก.ผลิตคอนกรีต