ตำรวจสุรินทร์จับกุมตำรวจนอกรีด พร้อมพวก 4 คน หลังร่วมกันยัดยาเสพติด ชายวัย 31 ปี ชาวสุรินทร์ คาดมีชาวดูไบเป็นผู้ว่าจ้าง แค้นแพ้คดีฟ้อง แบ่งทรัพย์สินกับอดีตภรรยา

ตำรวจภูธรดม จังหวัดสุรินทร์ คุมตัว 4 ผู้ต้องหาซึ่ง 1 ในนั้น เป็นข้าราชการตำรวจภูธรปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ไปขออำนาจศาลจังหวัดสุรินทร์ หลังก่อคดีร่วมกัน ยัดยาบ้า 135 เม็ด ให้กับนายอุดร อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์

คดีนี้สืบเนื่องจาก วันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจ ตชด.217 จังหวัดสุรินทร์ ได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายอุดร (ผู้เสียหาย) อ้างว่า พบยาบ้า 135 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกห้อยหลังรถกระบะ ที่ใช้สำหรับขนดอกดาวเรือง

นายอุดร (ผู้เสียหาย) และแม่ยาย ต่างรู้สึกงงกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด จึงแจ้งกับตำรวจว่า มีการยัดยาเสพติด

ต่อมา ตำรวจภูธรดม และหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง พร้อม ป.ป.ส.ภาค 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเข้ามาสอบสวนนายอุดร (ผู้เสียหาย) ที่บ้านตาเมา ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ หลังญาติไปร้องเรียน

นายอุดร (ผู้เสียหาย) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ จับกุม 2 วัน ได้มีกลุ่มชาย และพระสงฆ์ที่เคยเป็นคนรู้จักกัน นั่งรถกระบะมาซื้อดอกดาวเรืองที่สวน และ ประมาณ 2 ทุ่ม พระรูปดังกล่าวโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือว่า รถติดหล่ม จึงได้นำรถกระบะสีขาว ไปช่วยชักลากดึง

แต่เมื่อไปถึง พบว่า รถของพระสงฆ์ไม่ได้ติดหล่มลึก แต่เห็นว่า พระรูปดังกล่าว เดินไปท้ายรถของตนเอง ก้มๆเงยๆอยู่พักหนึ่ง แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะกำลังรีบใช้จอบเกลี่ยดิน เพื่อให้รถของพระขับไปได้ และช่วงนั้นมืดแล้ว

ภายหลังรถสามารถเคลื่อนและขับออกไปได้ ฝ่ายพระและคนขับ ก็รีบขับไป ไม่ได้ขอบคุณ หรือบอกกล่าวใดๆ กระทั่งมีตำรวจขอตรวจค้นรถ และอ้างว่า พบยาบ้า

จากนั้นพ่อตา ได้ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งครอบครัวเชื่อว่า การยัดยาครั้งนี้ เป็นฝีมือของอดีตสามีชาวดูไบของน้องภรรยา เนื่องจากหลังทั้ง 2 คนเลิกรากัน มีการฟ้องร้องคดียักยอกทรัพย์ และเรื่องหึงหวง และทางฝ่ายน้องภรรยาชนะคดี

และก่อนหน้านี้ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อดีตสามีชาวดูไบ ได้หลอกให้น้องภรรยาไปหาที่พัทยา จังหวัดชลบุรี จากนั้นทั้งคู่ก็เดินทางต่อไปที่จังหวัดพังงา เพื่อฟังศาลพิจาณาคดี

เมื่อเสร็จธุระขณะนั่งรถแท็กซี่เดินทางกลับที่พัก อยู่ๆ อดีตสามีชาวดูไบ ขอลงจากรถอ้างติดธุระ ทิ้งเงินไว้ให้ 1 หมื่นบาท ไม่นานน้องภรรยา ก็ถูกจับกุม พบยาบ้าในกระเป๋า 55 เม็ด พยายามอธิบายเหตุผล แต่ตำรวจก็ไม่ฟัง

ขณะนี้ถูกขังที่จังหวัดพังงา นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เบื้องต้น เชื่อว่า 2 เหตุการณ์นี้ เชื่อมโยงกัน และอดีตสามีชาวดูไบ เป็นคนว่าจ้างบงการ

ด้านตำรวจภูธรดม กล่าวว่า อยู่ระหว่างขอหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่ร่วมอยู่ในขบวนการ 3 ราย เชื่อว่า จะได้ตัว เร็วๆ นี้ รายละเอียดคดี ขอปกปิดข้อมูลไว้เป็นความลับ ก่อนหากจับกุมได้ทั้งหมด จะแถลงข่าวให้ทราบทันที

จับตำรวจนอกรีดรับจ้างยัดยาบ้า 4 คน ผู้เสียหายชาว จ.สุรินทร์