กอ.รมน.ตรัง บุกจับคลินิกดัง เปิดให้บริการไม่มีใบอนุญาต พบผู้เสียหายจำนวนมาก

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จ.ตรัง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน เข้าตรวจสอบ คลินิกสถานเสริมความงามชื่อดัง “เทียนเหมย คลินิกการแพทย์แผนจีน”บริเวณสี่แยกต้นสมอ อ.เมือง จ.ตรัง 

หลังมีประชาชนที่ไปใช้บริการฝังเข็มรักษาอาการโรคข้อเข่า แต่ปรากฏว่า อาการไม่ดีขึ้น จึงเชื่อว่าเป็นสถานพยาบาลเถื่อน และมีประชาชนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก 

พบว่าคลิกนิก เป็นห้องแถวเปิดให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่บริการฝังเข็ม ครอบแก้ว รักษาสุขภาพ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โรคเรื้อรังของกระดูกและข้อต่างๆ โรคความดัน เบาหวาน และยังเปิดเป็นสถานเสริมความงามเต็มรูปแบบ ทั้งรักษาสิว ฝ้า กระ ดูดสลายไขมัน ลดความอ้วน 

อีกทั้ง มีการจ่ายยาแผนปัจจุบันและแผนโบราณ ให้บริการมาตั้งแต่ปี 2558 โดยไม่ได้ขออนุญาตเปิดเป็นสถานพยาบาลอย่างถูกกฎหมาย โดยภายในคลินิกมีการจัดแบ่งออกเป็นหลายห้อง พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือในการรักษาและให้บริการ มีการคิดอัตราค่าบริการตั้งแต่หลักร้อย หลักพันบาท หลายพันบาท หรือหลักหมื่นบาท หากซื้อเป็นคอร์สบริการ 

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นางสาวจาพิชญา ฤทธิจอม อายุ 31 ปี เป็นแพทย์ฝังเข็ม และเจ้าของคลินิก และ ว่าที่ร้อยตรีหญิงเรวดี ช่วยแจ้ง อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง 61 รายการ 

ถูกแจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.ยา พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ร.บ.ประกอบโรคศิลปะ และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง 

ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป