หนุ่ม วัย 25 ปี มอบตัวกับตำรวจ หลังรุมทำร้ายพนักงานเสิร์ฟ วัย 29 ปี เสียชีวิต หน้าโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ อ้างถูกท้าต่อยตัวต่อตัวก่อน

นายณธีพัฒน์ รตะเฉลิมพล อายุ 25 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรช้างเผือก หลังช่วงตี 5 ที่ผ่านมา รุมทำร้ายร่างกายนายชาย ลุงคำ อายุ 29 ปี พนักงานเสริฟ์ ของผับแห่งหนึ่งเสียชีวิต หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แล้วหลบหนีไป

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นการ์ดของผับแห่งหนึ่งใน อ.หางดง พอผับปิด ตนกับเพื่อนรวม 3 คน เลยเดินทางมาเที่ยวที่ผับ ซึ่งอยู่ในโรงแรมดังกล่าวต่อ จากนั้นก็มานั่งกินเหล้าต่อที่หน้าโรงแรม

กระทั่งถูกเพื่อนผู้ตายเดินมาหาเรื่อง จึงมีปากเสียงกัน ขณะนั้นผู้ตายกับพวกกว่า 10 คนเดินเข้ามาห้ามปราม แต่เกิดมีปากเสียงกัน และอ้างว่าผู้ตายได้ท้าทายชกกับตนตัวต่อตัวก่อน ด้วยความโมโห เลยเข้าไปชกต่อยด้วย แต่ระหว่างนั้น เกิดเตะไปโดนคอของผู้ตายจนสลบ ไม่คิดว่าจะถึงตาย  ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว และพร้อมช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ตาย

ด้านหญิงสาวเพื่อนผู้ต้องหา ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ ยืนยันว่าเห็นผู้ตายท้าทายขอชกกับเพื่อนตนก่อน เพื่อนตนไม่ได้รุมทำร้ายเหมือนที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยหลังชกต่อยกัน ผู้ตายสลบไปครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังลุกขึ้นมาท้าทายขอชกอีก ซึ่งผู้ตายรู้จักกับกลุ่มของตน เพราะทำงานอยู่ในแวดวงเดียวกัน

ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการเจตนาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ได้เจตนาจะให้ถึงแก่ความตาย ประกอบกับผู้ต้องหา ไม่มีเจตนาหลบหนี จึงแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"

หนุ่มวัย 25 ปีมอบตัว หลังเตะก้านคอเด็กเสิร์ฟในผับดังตาย อ้างถูกท้าชกก่อน