ตำรวจภูธรภาค 1 จับผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ยันไม่เกี่ยวขบวนการในเรือนจำอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมนายกีรติ เกษมญาติ อายุ 28 ปี และนายอภิชิต ปุญญถาวร อายุ 24 ปี 2 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด ภายในลานจอดรถห้างดังย่าน ถนนพระรามห้า-ราชพฤกษ์ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้า

กระทั่งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหานำของที่สั่งซื้อมาส่งให้ภายในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ อีก 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ที่มีข่าวพาดพิงว่า ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำอยุธยา ซึ่งเป็นเรือนจำสีขาวปลอดยาเสพติดนั้น เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน