ตำรวจทางหลวงโคราชจับคุณลุงวัย 61 ปี ลักลอบขนกัญชา 646 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท สารภาพได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท แต่ไม่รอดถูกจับกุม

ตำรวจทางหลวง จังหวัดนครราชสีมา จับกุมชายวัย 61 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง แท่งจำนวน 646 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจสืบทราบว่า จะมีการขนกัญชามาจากจังหวัดสกลนครผ่านจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะไปส่งที่จังหวัดสระบุรี โดยใช้รถกระบะตู้ทึบมีฝาปิดมิดชิดวิ่งส่งยาเสพติดในเส้นทางสายรอง เจ้าหน้าที่จึงตั้งจุดสกัดบริเวณตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา

กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา พบรถต้องสงสัยคันนี้วิ่งผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุดแต่ปรากฏว่าคนขับกลับเร่งเครื่องขับหลบหนี ตำรวจจึงออกติดตาม และพบรถคันนี้จอดไว้ที่หน้าห้างโลตัส ภายในตัวอำเภอพระทองคำ และจับกุมชายวัย 61 ปี ซึ่งเป็นคนขับไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องรับสารภาพว่า ขับรถมาจากอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร เพื่อไปส่งที่ จังหวัดสระบุรี โดยมีนายอ้วนและนายดำ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เป็นคนขับมาจอดไว้ที่ศาลาพักริมทางก่อนจะโทรศัพท์ให้มาขับรถไปต่อ โดยให้ใช้เส้นทางสายรอง เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจ และให้นำไปจอดทิ้งไว้ใกล้กับสถานีรถไฟสระบุรี แล้วจะมีคนมารับรถคันดังกล่าว ได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท แต่ก็ถูกจับได้เสียก่อน

ทางหลวงโคราชจับชาย 61 ปี ขนกัญชากว่า 600 กก. มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท