ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าติดตามปัญหา หญิงรับเหมาก่อสร้าง ติดป้ายทวงหนี้ ผอ.บนสะพานลอยกลางเมืองกาฬสินธุ์ หลังถูกเบี้ยวค่าจ้างก่อสร้างโรงเรียน 5.2 ล้านบาท นานกว่า 3 ปี

จากกรณี นางวิจิตรา หรือ แก้ว อายุ 51 ปี ผู้รับเหมา ชาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ซึ่งมีข้อความทวงหนี้มาติดไว้บนสะพานลอยใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ เนื่องจากต้องการขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หลังจากถูก อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ว่าจ้างให้ก่อสร้างปรับปรุงโรงเรียน จนแล้วเสร็จ แต่ผ่านมานานกว่า 3 ปี กลับไม่ยอมจ่ายเงิน 5.2 ล้านบาท จนทำให้ครอบครัวเป็นหนี้สิน ไม่มีเงินจ่ายค่าแรงคนงาน

ล่าสุด ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ฝ่ายปกครอง สารวัตรกำนัน ต.ห้วยโพธิ์ และ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าติดตามสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

นางวิจิตรา เล่าว่า ขณะนี้เรื่องเข้าสู่ขั้นตอนการฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ซึ่งขั้นตอนต้องใช้เวลานาน อย่างน้อยต้องใช้เวลา อีก 3 ปี และหากทางโรงเรียนยื่นอุทธรณ์ก็จะใช้เวลานานไปอีก 10 ปี ในช่วงเวลานี้ตนจะต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย ที่ไปกู้ยืมมาเดือนละกว่า 100,000 บาท

ซึ่งถือว่า เป็นภาระที่หนักมาก ไม่สามารถจ่ายได้ จึงเดินหน้าร้องทุกข์ไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ที่เป็นต้นสังกัด โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ แต่ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าอีก และหมดสิ้นหนทางจริงๆ คิดว่า ต่อไปคงไม่ใช่การนำป้ายไปติดบนสะพานลอยเพื่อทวงหนี้เท่านั้น แต่อาจจะเป็นคน ที่ขึ้นไปบนสะพานลอยแล้วตกลงมาแทน

ด้านเจ้าหน้าที่ ระบุว่า จะนำเรื่องดังกล่าวประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด