สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึง กกต. ขอให้ตรวจสอบความผิดหัวหน้า พรรคอนาคตใหม่ เหตุลงประวัติในเว็ปไซต์พรรคเป็นเท็จ และให้ตรวจสอบเลขาธิการพรรค เหตุใส่ร้ายบุคคลอื่นด้วยความเท็จ

พรรคอนาคตใหม่ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค ยังคงโดนร้องเรียนให้ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยนำหลักฐานจากีตามที่เว๊บไซด์ “พรรคอนาคตใหม่” ที่ลงประวัติของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พบว่ามีการอ้างอิงประวัติเป็นถึง "ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย" ระหว่างปี 2551-2555 แต่ในความเป็นจริงนายธนาธร ดำรงตำแหน่งปรธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก แต่ปล่อยให้มีข้อมูลผิดออกมาถึง 5 เดือน และเชื่อมโยงไปเว๊ปไซต์อื่นเช่นวิกิพีเดีย

จึงถือว่าเข้าข่ายมีความผิดชัดเจนและเข้าข่ายข้อห้ามตามมาตรา 73 (5) ของ พรป.การเลือกตั้ง ส.ส. 2561 ที่บัญญัติห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

นอกจากนี้ จะยื่นให้ตรวจสอบกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อ 18 ก.พ.62 ด้วยข้อความในลักษณะใส่ร้ายด้วยความเท็จหรือไม่ด้วยว่า “รัฐจากส่วนกลางจับมือกับสื่อมวลชนบางกลุ่มผลิตสื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนอีสานเป็นคนตลก ไม่มีความรู้...” เพราะที่อาจเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 73 (5) ของ พรป.การเลือกตั้ง 2561 ด้วยเช่นกัน

"ศรีสุวรรณ" ยื่น กกต. ฟันยุบพรรคอนาคตใหม่ ปมลงข้อมูลเท็จ "ธนาธร"