พบศพหญิง วัย 35 ปี ถูกฆ่าฝังดินไว้ภายในบ้านของตัวเอง เบื้องต้นคาดว่าสามีผู้ตายเป็นคนลงมือฆ่า เพราะขณะพบศพเจ้าตัวได้หลบหนีไปแล้ว

ตำรวจสน.ทุ่งครุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบ คนถูกฆ่าฝังดินไว้ในบ้านของตัวเองภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนประชาอุทิศ ซอย 86 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกบนเนื้อที่ประมาณ 75 ตารางวา มีพื้นที่รอบตัวบ้าน และอยู่ในรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบบริเวณซอกทางซ้ายมือของบ้าน มีกองทรายตั้งไว้ และพื้นดินที่อยู่ในลักษณะเหมือนเพิ่งถูกฝังกลบอะไรบางอย่าง จึงทำการขุดลึกลงไปราว 60 เซนติเมตร พบศพ นางอิษฎา อุส่าห์เพียร อายุ 35 ปี ภรรยาของเจ้าของบ้านถูกฝังอยู่ใต้ดิน ในลักษณะคว่ำหน้า จากการตรวจสอบตามร่างกายพบว่าเริ่มเน่าเปื่อยมากแล้ว

เบื้องต้นตรวจพบบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดที่ศีรษะด้านหลัง 1 แผล และที่แผ่นหลังเหนือสะโพกมีแผลฉกรรจ์คล้ายถูกแทงด้วยของมีคม 1 แผล เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

สอบสวน นายวิชัย สอิ๊ดประเสริฐ อายุ 69 ปี เจ้าหน้าที่จัดการศพประจำมัสยิดในละแวกดังกล่าว เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ 6 คน มี นายนพ โสภณวสุ อายุ 36 ปี สามีผู้ตาย ตัวผู้ตาย และ ลูกๆ ชายหญิงอีก 4 คน โดยลูกสาวมีอยู่ 3 คน และลูกชายอีก 1 คน ที่ผ่านมานางอิษฎา ผู้เสียชีวิตและสามีต่างป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามีประวัติรักษาตัวต้องรับประทานยาตลอด ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ประกอบอาชีพเป็นนายหน้าจัดหาบ้านเช่าและห้องเช่า แต่ตอนนี้น่าจะไม่ได้ทำงานอะไร กระทั่งวันนี้มีญาติของ นางอิษฎา ไปตามตนมาดูที่พื้นดินจุดที่พบศพ เพื่อให้ตนลองขุดลงไปดู พอตนขุดได้ประมาณ 30 เซนติเมตร ก็พบมือของผู้ตาย จากนั้นจึงหยุดเพื่อแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

แต่ขณะเข้าตรวจสอบพบศพ นายนพ สามีผู้ตาย ได้หายหน้าจากบ้านไป ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายนพ ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ว่าภรรยาหายไป จากบ้านตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ จนวันนี้ทางญาติฝ่ายหญิงสงสัยจึงมาดูที่บ้านพบกองทรายอยู่ข้างบ้าน ซึ่งปกติไม่เคยมีมาก่อน จึงเรียกเจ้าหน้าที่มัสยิดมาขุดจนพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นพบตำรวจคาดว่า สามีผู้ตายเป็นคนลงมือก่อเหตุแล้วหลบหนีไป รวมถึง รปภ.ของทางหมู่บ้านก็ให้การว่า ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เห็นรถบรรทุกทรายนำทรายเข้ามาส่งที่บ้านหลังนี้ 2 เที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งรัดติดตามตัวสามีผู้ตายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป