นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงจังหวัดกระบี่ พร้อมกล่าวขอโทษที่มาช้า เหตุเครื่องบินบินไม่ได้ เครื่องขัดข้องต้องวกไปเปลี่ยนเครื่อง ด้านชาวบ้าน รอดูเลขทะเบียนรถของนายก

พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ศูนย์เรียนรู้อันดามัน จังหวัดกระบี่ เพื่อมอบรางวัล และมอบธงสัญลักษณ์ ในการจัดงานศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ

ทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรี กล่าวทักทาย กลุ่มพยาบาล ที่มารอรับบริเวณทางเข้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยบอกว่า "ขอโทษที่มาช้า เพราะเครื่องมันบินไม่ได้" ก่อนเดินเข้าห้องรับรอง และเข้าร่วมพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ และเป็นสักขีพยาน ในพิธีมอบหนังสืออนุญาต ให้เข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าในช่องตะวันตก แก่ราษฎร จำนวน 201 ราย

ส่วนไฮไลท์ การเดินทางครั้งนี้ั ปรากฏว่า มีชาวบ้านจำนวนกว่าร้อยคน เดินทางมารอดู "ทะเบียนรถของนายกฯ" ซึ่งวันนี้ เดินทางมาด้วยรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 5 กม.186 กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังชุมชน OTOP ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์

โดยนายกรัฐมนตรีได้ตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่น พร้อมชิมลางสาดที่ตัดจากต้น พร้อมชมเป็นภาษาใต้ว่า "หรอยแรง หรอยจังฮู้" ซึ่งแปลว่า อร่อยมากๆ และระบุอีกว่า จะกลับมาเยี่ยมเยียนอีก พร้อมขอโทษที่วันนี้เวลาล่าช้า เนื่องจากเครื่องบินขัดข้อง

นายกรัฐมนตรี ยังทดลองกวนกาละแมอายุยืน โดยระหว่างกวน ได้ร้องเป็นเพลงว่า "กวนกาละแมกันๆ" พร้อมชวนให้ชาวบ้านช่วยกันร้องเพลงด้วย

นายกฯขอโทษชาวกระบี่มาช้าเครื่องบินไม่ได้ ด้านชาวบ้านรอดูเลขรถ