"พรรคพลังประชารัฐ" ยืนยัน "พลเอกประยุทธ์" เหมาะสมนั่งนายกรัฐมนตรีที่สุด ขณะที่กรรมการพรรคลงพื้นที่ ช่วยลูกพรรคหาเสียงเขตบางซื่อ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยนางสาวธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ผู้สมัคร สส.กทม.เขต บางซื่อ - ดุสิต ของพรรค โดยขึ้นรถแห่ จากศูนย์ประสานงาน ไปซอยประชานฤมิต

โดยนายพุทธิพงษ์ ได้กล่าวถึง กรณีที่หลายพรรคการเมือง เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ของพรรค ลาออกจากตำแหน่ง และทำหน้าที่ในนามพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว

ซึ่งส่วนตัวมองว่า พรรคเสียเปรียบพรรคการเมืองอื่น เนื่องจากแคนดิเดตของพรรคไม่สามารถลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงได้เลย เนื่องจากผิดระเบียบ กกต.และ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ พรรคมีแนวทางจะส่งจดหมายถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อให้ตีความว่าสิ่งใดที่พลเอกประยุทธ์ แคนดิเดตพรรค ทำได้ หรือไม่ได้

ด้านด็อกเตอร์สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมากราบไหว้สักการะและขอพรท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้ชูดาบแสดงสัญลักษณ์ด้วยการร้องตะโกน "พปชร.ชนะทั้ง 14 เขต" โดยมีผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่และกลุ่มผู้สนับสนุนส่งเสียงให้กำลังใจ

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า โคราชเป็นเมืองหลวงของอีสานพรรคพลังประชารัฐ ต้องการปักหมุดที่เมืองหลวงของอีสานทั้ง 14 เขต และมั่นใจว่า ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 14 เขตเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ อีกทั้งพรรคได้เสนอชื่อให้พลเอกประยุทธ์ จันโอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป ซึ่งพรรคมีความพร้อมทุกด้าน ซึ่งตนได้ขอพรย่าโม ให้ชนะศึกการเลือกตั้งทั้ง 14 เขตและจะพา ส.ส.ทั้งหมดเข้าสภาให้ได้

ส่วนที่จังหวัดประจวบฯ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา มือกฎหมายพรรคลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในพรรคหาเสียง โดยเปิดเวทีปราศรัยที่สวนสาธารณะเขตเทศบาลตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

มีประชาชนไปรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหาให้ชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายการทำประมง ปัญหาราคาสับปะรด มะพร้าว และปาล์มน้ำมันตกต่ำ รวมถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมจากการใช้กฎหมายที่มีการเลือกปฏิบัติ

ซึ่งการปราศรัยของนายพงศ์เทพ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนการรัฐประหารและที่มีม็อบปิดทำเนียบว่า ทุกอย่างถูกเตรียมการมาก่อน ทำให้ประชาชนลำบากมาจนถึงทุกวันนี้

และระบุว่า ปัจจุบันมีพรรคถ่างขา ไม่กล้าออกมาเชียร์ฝ่ายที่ต้องการสืบทอดอำนาจอย่างเปิดเผย เพราะรู้ว่า ประชาชนจะไม่เลือก ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า พรรคเหล่านั้นเตรียมเข้าร่วมการสืบทอดอำนาจ จึงขอให้ประชาชนพิจารณาให้ดี

กรรมการพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงเขตบางซื่อ