อบต.บางขุนกอง ลุยตรวจบ้านพักหรูใน จ.นนทบุรี ลอบเปิดกิจการล้างหอยนางรมส่งขาย ส่งกลิ่นเหม็นคาวเดือดร้อนเพื่อนบ้าน เบื้องต้น พบทำไม่ถูกขั้นตอน

กรณีมีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง โพสต์กระทู้ร้องเรียน ระบุว่า ซื้อหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าเพื่อนบ้านทำกิจการฟาร์มหอยนางรมสดส่งออกทั่วประเทศ นำหอยนางรมที่เปรอะเปื้อนดินโคลนจำนวนมากมาล้างบริเวณพื้นหน้าบ้าน ส่งผลให้มีกลิ่นเหม็น แมลงวันตอมนานกว่า 6 ปีวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ล่าสุด นางวรรณี ตั้งอดุลย์รัตน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง พร้อมคณะ และกรรมการหมู่บ้าน เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ไม่พบตัวเจ้าของบ้าน

สอบถาม คนงานในบ้าน ทราบว่า เจ้าของบ้านหลังนี้ มีฟาร์มเลี้ยงหอยนางรมอยู่สุราษฏธานี จะนำหอยนางรมจากฟาร์มมาทำล้างทำความสะอาดที่บ้านหลังนี้ เพื่อส่งขายตามร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ นานกว่า 5 ปีแล้ว เฉลี่ยล้างหอยนางรมส่งขาย 500 - 800 ตัวต่อวัน ซึ่งหลังตกเป็นข่าว เจ้าของบ้านให้คนงานฉีดล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ซึ่งในช่วงที่ขนหอยมาแรกๆ อาจจะมีกลิ่นรบกวนบ้าง แต่เมื่อฉีดน้ำทำความสะอาดกลิ่นก็แทบไม่มี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบว่า บ้านหลังดังกล่าว ไม่ได้ขออนุญาตจากทาง อบต.เจ้าของพื้นที่เพื่อประกอบกิจการให้ถูกต้องตาม พ.ร.บ.กิจการสะสมอาหาร และพ.ร.บ.ความสะอาด ซึ่งจะทำหนังสือแจ้งเตือนให้ทางเจ้าของบ้านมาดำเนินยื่นขอจดทะเบียน และเรียกทั้งสองฝ่ายมาปรับความเข้าใจกันต่อไป.

ลุยตรวจบ้านหรูล้างหอยนางรมส่งขาย ส่งกลิ่นเหม็น พบไม่ขออนุญาต