มารดา "น้องน้ำ" ขอบคุณที่ศาลให้ความเป็นธรรม หลังพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต โมนา นายจ้างฆ่าโหดฝังดิน พร้อมอโหสิกรรมให้อยากให้ลูกสู่สุขติ

ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษาคดี ที่นางสาวกฤษณา หรือ โมนา สุวรรณพิทักษ์ อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม พร้อมพวกคือ นางสาวปรารถนา ท้วมทรัพย์ และ นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ ร่วมกันฆ่าโหดน้องน้ำวัย 16 ปี ก่อนนำไปฝังดินอำพรางไว้ใต้ต้นตาลในไร่ ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองเพชรบุรี

คดีนี้กลายเป็นข่าวดังเมื่อปลายปี 2560 เพราะแม่ของน้องน้ำ ได้ออกตามหาลูกสาวที่หายตัวไปนานกว่า 5 ปี พร้อมกับเข้าร้องทุกข์ต่อ มูลนิธิปวีณาฯ และ กองปราบปราม จนกระทั่งเจอศพลูกและตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เบื้องต้นโมนา สารภาพว่า ทุบตีน้องน้ำจริง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ถึงตาย ก่อนจะนำศพไปฝังดิน เพราะกลัวความผิด

ล่าสุดศาลพิพากษาจำคุก โมนา ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ตลอดชีวิตและต้องชดใช้ให้มารดาผู้ตาย ที่ต้องขาดคนอุปการะจากบุตรสาวที่เสียชีวิต เป็นเงินทั้งสิ้น 1,065,776 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5

ขณะที่จำเลยที่2 และ 3 มีความผิดในข้อหาร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญา ให้จำคุกคนละ 2 ปี ซึ่งคำให้การของจำเลยที่ 2 มีประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 1 ปี 4 เดือน ส่วนจำเลยที่ 3 รับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี 

นางจันทิรา ศรีศักดิ์ อายุ 49 ปี แม่น้องน้ำ กล่าวว่า ผลการตัดสินเป็นที่น่าพอใจ สามารถนำคนผิดมาลงโทษได้ ตอนนี้น้องน้ำได้รับความยุติธรรมแล้ว เชื่อว่าจนถึงขณะนี้ จำเลยยังไม่รู้สึกสำนึกในสิ่งที่ทำ แต่ตนเองก็จะขออโหสิกรรมให้ เพื่อให้ดวงวิญญาณของน้องน้ำไปสู่สุขติ หลังจากนี้อีกประมาณ 1 เดือน จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องน้ำอีกรอบ สำหรับคดีนี้เกิดขึ้น ตั้งแต่ปี 2555 โดยพยานปากสำคัญคือลูกสาวผู้ตาย ให้การว่า แม่ทุบตีทำร้ายผู้ตาย อ้างว่าผู้ตายดื้อ ใช้อะไรก็ไม่ค่อยทำตาม เคยใช้กระป๋องสเปรย์ทุบหัว  ใช้ท่อข้อต่อพลาสติกเครื่องดูดฝุ่นตีตามร่างกาย รวมทั้งใช้เครื่องม้วนจี้ตามลำตัว 

แม่ "น้องน้ำ" อโหสิกรรมให้ "โมนา" เผยคนผิดต้องได้รับโทษ