ตำรวจ จับกุมหนุ่มอ้างตัวเป็นทหารยศพันตรีหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนชอร์ตหุ้น สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท ขณะที่เพื่อนร่วมขบวนการอีก 2 คน อยู่ระหว่างหลบหนี

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุม นายจิตรภณ นิศารัตน์ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกฉ้อโกงประชาชน โดยการหลอกให้ลงทุนโครงการซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้นต่างประเทศ หรือ ชอร์ตหุ้น ต่างประเทศ

โดยศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนกว่า 100 ราย ว่าถูกกลุ่มคนร้าย หลอกให้ร่วมลงทุนโครงการซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้นต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นขณะนี้ประมาณ 50 ล้านบาท

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา นายจิตรภณ ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังสามารถจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้นย่านพระโขนง - ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตาม

นอกจากนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังสามารถจับกุม ผู้ต้องหารับทำวีซ่า และ ใบอนุญาตทำงานให้กับกลุ่มลูกค้าที่ไม่สามารถยื่นเรื่องขอตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดโดยคิดค่าดำเนินการ 500 - 1,000 บาท

ซึ่งการกระทำความผิดลักษณะนี้ เป็นการนำคนร้ายเข้าประเทศ ซึ่งหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็จะดำเนินการให้ออกทันที ซึ่งเชื่อว่าเรื่องการปลอมแปลงตราประทับขณะนี้มีลดลง แต่ตำรวจก็ยังคงดำเนินการปราบปรามและกดดันต่อไป

ตม. จับกุมหนุ่มอ้างเป็นทหารยศพันตรีหลอกลงทุนชอร์ตหุ้น