กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินเท้าเข้ายื่นหนังสือต่อยูเอ็น ค้านยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ อ้างสมคบคิดโกงการเลือกตั้ง

วันที่ 20 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ พร้อมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร่วมกันเดินเท้า เข้ายื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อคัดค้านการยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยยืนยันว่า การยุบพรรคดังกล่าวเป็นการสมคบคิดโกงการเลือกตั้งรูปแบบหนึ่งของฝ่ายเผด็จการ เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้เวลาพิจารณาเพียง 2 วัน จึงยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย ดังนั้นกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จึงมายื่นหนังสือเพื่อให้ทางยูเอ็นพิจารณา

ส่วนกรณีที่มีพระราชโองการ อาจทำให้ยูเอ็นไม่นำมาพิจารณานั้นมองว่า ถือเป็นเรื่องของยูเอ็นที่จะดำเนินการ แต่ยืนยันการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น คนไทยทุกคนอยากเห็นการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่มีมานานกว่า 13 ปี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติก็เป็นความหวังที่จะยุติความขัดแย้งของประเทศ

สำหรับการยื่นหนังสือในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากยูเอ็นเป็นผู้รับ โดยรับปากว่าจะนำไปดำเนินการ ท่ามกลางการักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 45 นาย

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านการยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ ต่อตัวแทนสหภาพยุโรป ในช่วงบ่ายของวันนี้