"นายจารุนต์ ฉายแสง" เปลี่ยนใจ กลับลำ ประกาศให้แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ เดินหน้าหาเสียงเต็มที่ หลังจากก่อนหน้านี้ เคยให้แกนนำพรรคงดลงพื้นที่หาเสียง

วานนี้ (19 ก.พ.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียง ร่วมกันแถลงข่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ได้ประกาศงดกิจกรรมทางการเมือง และงดเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อเตรียมการเดินหน้าสู้คดียุบพรรค

แต่ล่าสุด คณะกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งของพรรค ได้มีการหารือร่วมกัน จนได้ข้อสรุปว่า ทางพรรคจะหาเสียงเลือกตั้งต่อไปตามปกติ และคณะกรรมการหาเสียงเลือกตั้ง จะกลับมาทำหน้าที่ตามปกติ รวมถึงแกนนำของพรรค จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครเขต ส่วนการปราศรัยใหญ่ก็จะเกิดขึ้นตามปกติ

ส่วนการสู้คดียุบพรรค จะดำเนินการโดยคณะกรรมการบริหารพรรค ทีมคณะทนายความ และการปรึกษาหารือกับผู้รู้ โดยจะทำเฉพาะในกระบวนการที่อยู่ในศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น

แต่การไปช่วยหาเสียงพบปะประชาชน หรือการปราศรัย จะไม่มีการพูดถึงกรณีที่ กกต. ไปร้องศาลรัฐธรรนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ หมายความว่า เรื่องยุบพรรคจะอยู่ในกระบวนการใช้รัฐธรรมนูญเท่านั้น หากพบว่า ผู้สมัครของพรรคคนใด นำเรื่องคดียุบพรรคไปหาเสียง จะประสานให้หยุดทันที

นายจาตุรนต์ ยืนยันว่า ในการหาเสียงของพรรค จะเน้นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และจะต้องหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. รวมทั้งจะไม่สนับสนุนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และจะผลักดันให้ฝ่ายประชาธิปไตยสามารถตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยได้เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

หลังแถลงข่าวเสร็จ ช่วงเย็น นายจาตุรนต์ และนายณัฐวุฒิ พร้อมนายกวีพงษ์ อยู่วิจิตร เบอร์ 12 ผู้สมัครเขต 21 พื้นที่บางนา -พระโขนง ลงพื้นที่ย่านเคหะบางนา กิโลเมตรที่ 4 และปราศรัยหาเสียง ซึ่งการลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ภายหลังพรรคเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ก่อนจะเดินพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การเงียบหายไปของเเกนนำพรรคในช่วงที่ผ่านมา ขอชี้เเจงว่า แกนนำไม่เคยรู้สึกท้อแท้ แต่สาเหตุที่ไม่ออกมาพบปะประชาชนในช่วงที่ผ่าน เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แทรกซ้อนใดๆ จึงงดออกมาเคลื่อนไหว

แต่หลังจากนี้แกนนำจะลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่อง จนถึงวันเลือกตั้ง เพื่อต่อสู้ให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย ซึ่งผู้นำกองทัพต้องวางตัวเป็นกลาง ในฐานะข้าราชการประจำ ไม่เเสดงท่าทีทำลายความน่าเชื่อถือต่อสายตานานาประเทศ

ขณะที่นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 11 พรรคไทยรักษาชาติ หมายเลข 24 ลงพื้นที่หาเสียง เคาะประตูบ้าน ชาวบ้านในเขตอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ สั่งให้ผู้สมัคร ส.ส.เร่งลงพื้นที่หาเสียง

โดยนายวัฒนะชัย เชื่อว่า พรรคไทยรักษาชาติ จะไม่ถูกยุบพรรคอย่างแน่นอน เพราะพรรคทำตามกฎหมาย และเชื่อว่า จากกระแสดังกล่าว ทำให้ ประชาชนรู้จักพรรคไทยรักษาชาติมากขึ้น เชื่อว่า จะได้รับความเห็นใจ และคะแนนสงสาร ซึ่งหลังจากนี้ ผู้สมัครทุกคนจะขยันลงพื้นที่หาเสียงให้มากขึ้น

"ไทยรักษาชาติ" กลับลำ! ประกาศเดินหน้าหาเสียงเต็มรูปแบบ