ตำรวจสงขลา ประสานญาติ พาหนุ่มขับเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ จนไฟลุกท่วม เข้ารับทราบข้อหา ส่วนความเสียหาย กว่า 80 ล้านบาท

จากกรณี นาย พฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี ขับรถเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ริมถนนกาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 3 วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รถ และลามไหม้เฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน เสียหายกว่า 80 ล้านบาท

ความคืบหน้าวานนี้ (19 ก.พ.62) ตำรวจ สภ.คอหงส์ กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และ สรุปความเสียหายทั้งหมด เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ ทราบว่า อาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วัน ตำรวจจึงได้ประสานญาติว่า หากหายดี ให้พาตัวเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทันที

เบื้องต้น จะแจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถประมาท ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และ ขับรถขณะเมาสุรา แต่ข้อหาเมาสุรา ต้องรอผลการตรวจแอลกอฮอล์ จากโรงพยาบาล อีก 7 วัน

ส่วนคดีแพ่ง เกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหาย ที่เจ้าของร้านประเมินไว้ เบื้องต้น 80 ล้านบาท ทราบว่า ร้านเฟอร์นิเจอร์ ไม่ได้ทำประกันไว้ ดังนั้นจะต้องฟ้องศาลเพื่อร้องเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณี

ขณะที่บรรยากาศที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นเป็นเขตอันตราย ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เพราะยังอยู่ระหว่างดำเนินการทางคดี แต่ทางเจ้าของเริ่มมีการเคลียร์พื้นที่ นำเฟอร์นิเจอร์ ที่ยังพอซ่อมแซมได้ ออกมาก่อน เพราะเกรงว่า โครงสร้างของอาคาร จะทรุดตัวลงมาทับ พังเสียหาย

หนุ่มขับเก๋งพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์จนไฟลุกรับทราบข้อหา เสียหาย 80 ล้าน