ตำรวจจับกุมคนร้ายปลอมอินสตาแกรมดาราสาวช่องดัง หลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงิน

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลจับกุม นางสาวดวงชนก ชื่นตา อายุ 27 ปี ได้ที่บริเวณโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี 

หลังผู้ต้องหาอ้างตัวว่า เป็นดาราสาวช่องดัง เป็นเน็ตไอดอล ใช้ Instagram (อินสตาแกรม) ไปหลอกลวงผู้เสียหายหลายรายให้โอนเงินให้ โดยมีคนหลงเชื่อหลายคน โอนเงินให้กับผู้ต้องหา เป็นจำนวนเงิน 197,000 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

รวบหนุ่มแอบถ่ายคลิปโป๊ขายสมาชิก300บาทตลอดชีพ 

อีกคดี ตำรวจสืบสวนนครบาล 4 ร่วมกับตำรวจนครบาลวังทองหลาง จับกุม นายพฤทธิ์ศิกาญจน์ พูลเกสร อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้าง พร้อมของกลางโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง อุปกรณ์ที่ใช้เก็บบันทึกไฟล์วีดิโอ และ อื่นๆรวม 17 รายการ ได้ที่บ้านเช่าใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 

หลังสืบทราบว่านำเอาคลิปวีดิโอลามก ไปเผยแพร่ในกลุ่มแอพพลิเคชั่น Line ซึ่งจะต้องเสียค่าสมาชิก 300 บาทต่อคน เพื่อรับชมคลิปวีดิโอ เช่น คลิปแอบถ่ายผู้หญิงขณะอาบน้ำในโรงแรม คลิปแอบถ่ายผู้หญิงขณะใช้ห้องน้ำตามสถานที่ต่างๆ และคลิปลามกอื่นๆ 

ผู้ต้องหา สารภาพว่า รวบรวมคลิปมาเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ และเคยติดต่อขอซื้อคลิปวีดิโอจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 4 คลิป ราคา 2,000 บาท เพื่อมาเผยแพร่ต่อ โดยทำมานานกว่า 1 ปี

รวบสาวแสบเปิด IG อ้างเป็นดาราหลอกเงินผู้เสียหายเกือบ 2 แสน