ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างเป็นพระ โพสต์ขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ในราคา หลักหมื่นบาท อ้างว่าสามารถนำไปขึ้นเงินได้จริง ขณะที่เพจดังนำมาเตือนประชาชนระวังโดนหลอกลวง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่มีภาพโปรไฟล์เป็นพระรูปหนึ่ง โพสต์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา จำนวน 5 ใบ โดยอ้างว่าสามารถนำไปขึ้นเงินได้ถูกต้องตามกฎหมาย ปล่อยขายในราคา สองหมื่นถึงสามแสนห้าหมื่นบาท สามารถนำไปขึ้นเงินได้ ใบละ 6 ล้านบาท หากใครมีงบน้อยแต่อยากปลดหนี้ ก็อ้างว่าให้ทักไปหาพระอาจารย์ได้เช่นกัน

นอกจากนั้น เฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นพระดังกล่าว ยังนำรูปของบุคคลธรรมดาถ่ายคู่กับล็อตเตอรรี่งวดก่อนๆ เพื่อ้างว่า งวดก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนมาซื้อจากพระอาจารย์แล้วได้เงินล้านไปแล้วจริงๆ

ทีมข่าวจึงติดต่อสอบถามเข้าไปยัง เฟซบุ๊ก ดังกล่าว ซึ่งแทนตัวเองว่าอาตมา และเรียกทีมข่าวว่าโยม พร้อมระบุว่าหากพร้อมที่จะซื้อลอตเตอรรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ก็ให้โอนเงินมา 2 หมื่นบาท พร้อมขอชื่อที่อยู่เบอร์โทร แต่เมื่อสอบถามว่าพระอาจารย์คนดังกล่าวอยู่ที่ไหนกลับไม่ตอบ

กรณีนี้เบื้องต้นทีมข่าว สอบถามจากกองสลากกินแบ่งรัฐบาล มีความเป็นไปได้ยากที่จะมีคนถูกแล้วนำมาขายต่อ หรือถ้าหากมีจริงก็ต้องนำมาขายใบละ 80 บาท ตามกฎหมาย แต่สุ่มเสี่ยงที่จะโดนหลอก หลังจากนี้คงต้องมีการตรวจสอบถึงที่มาของลอตเตอรี่ที่นำไปโพสต์

ขณะที่เพจดังนำรูปดังกล่วมาแชร์ พร้อมระบุข้อความ สื่อความหมาย ในเชิงที่ว่าอาจจะมีคนถูกหลอกจากการโพสต์ ของคนที่อ้างว่าเป็นพระคนนี้

ตรวจสอบพระโพสต์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกรางวัลที่  1