ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน 146 จับชาวเมียนมา ลักลอบขนผงกระท่อมบดละเอียด ข้ามชายแดนจากฝั่งเมียนมา เข้ามาประเทศไทย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

พันเอก พิเชษฐ์ หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย ตำรวจตระเวนชายแดน 146 ค่ายพระมงกุฎเกล้า นำกำลังดักซุ่มบริเวณชายป่าสวนยางช่องทางธรรมชาติช่องทางตะพาบ หมู่ 6 ตำบลห้วยทราย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศ

กระทั่งพบ รถกระบะ นิสสัน นาวาร่า ตอนครึ่งสีดำ ขับเข้ามาจอดในพื้นที่ป่ายาง จากนั้นมีชายชาวเมียนมา เดินแบกกระสอบปุ๋ย ลงมาจากเขา และกำลังช่วยกันขนกระสอบปุ๋ยขึ้นรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึง แสดงตัวขอตัวค้น ทันทีที่ชายชาวเมียนมา เห็นเจ้าหน้าที่ ต่างทิ้งกระสอบปุ๋ยวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ 4 คน โดย คนขับรถ กระบะ คือ นายทองดี เวนะ อายุ 27 ปี

ตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ย พบว่า เป็นผงกระท่อมบดละเอียด น้ำหนักรวมประมาณ 287 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

เบื้องต้น ทราบว่า ผงกระท่อมบดละเอียดดังกล่าว เตรียมจะนำไปจำหน่ายในพื้นที่ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในราคาขีดละ 100 บาท (กิโลกรัมละ 1,000 บาท) ขณะที่ชาวเมียนมา จะได้ค่าจ้างในการลักลอบขน กิโลกรัมละ 100 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดโทษประเภท 5 (กระท่อมผงบดละเอียด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนนำตัวผู้กระทำผิด และของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองวาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ 4 ชาวเมียนมา ลักลอบขนผงกระท่อมข้ามชายแดน