ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบึงกาฬ ที่ถูกผู้ปกครองและนัเรียนกดดันให้ย้ายออกนอกพื้นที่ ออกมาชี้แจงดรามาสั่งเก็บรองเท้านักเรียนโยนทิ้ง ยืนยันถูกบิดเบือนข้อเท็จจริง

ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนโนนคำพิทยาคม ต่างกันเดินทางมาที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ เพื่อรับฟังการชี้แจงจาก นางศศิธร วงศ์ชาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนคำพิทยาคม กรณีออกคำสั่งให้ครูเก็บรองนักเรียนไปทิ้ง และสั่งไล่ออกกลางเทอม นักเรียนที่มาเรียนเป็นประจำ สร้างความไม่พอใจให้ผู้ปกครอง และนักเรียนอย่างมาก จนรวมตัวกดดันเรียกร้องให้สั่งย้ายผู้อำนวยการดังกล่าวออกจากพื้นที่ 

ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนคำพิทยาคม ชี้แจงว่า สาเหตุที่ออกคำสั่งให้เก็บรองเท้านักเรียน เพราะพบนักเรียนถอดรองเท้าไม่เป็นระเบียบ ทำให้เกิดความวุ่นวายเวลาออกมาหารองเท้าใส่ และเสียเวลาไปกับการหารองเท้า จึงมีคำสั่งให้นักเรียนรู้จักจัดวางรองเท้าให้ระเบียบ เพื่อสะดวกต่อการใส่ นักเรียนส่วนใหญ่ให้ความร่วม 

แต่มีนักเรียนบางคนไม่ทำตาม ทำให้ต้องหาวิธีแก้ไข ด้วยการให้ครูเก็บรองเท้าที่วางไม่เป็นระเบียบใส่ถุงเก็บไว้ เมื่อนักเรียนหารองเท้าไม่เจอ จะรู้ตัวว่าถอดไม่เป็นระเบียบ หลังเลิกเรียน ครูจะคืนรองเท้าให้ ไม่ได้นำไปโยนทิ้งอย่างที่ถูกกล่าวหา 

ส่วนเรื่องการไล่นักเรียนมาสาย 5-7 คน ออกกลางเทอม ไม่เป็นความจริง และมีการเข้าใจผิด เนื่องจากนักเรียนที่ลาออก มีความจำเป็นต้องย้ายจามผู้ปกครอง อีกคนลาออกไปเรียน กศน. 

นายสัจสิทฐ์ ถินนะสิทธิ์ นิติกร สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จากการตรวจสอบการปฏิบัติงานของนางศศิธร เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎกระทรวงศึกษาธิการทุกประการ และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิด สื่อสารคลาดเคลื่อนเท่านั้น หลังรับฟังการชี้แจง ผู้ปกครองเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดแล้ว

ดราม่าโยนรองเท้านร.ทิ้งน้ำ-ผอ.รร.บึงกาฬแจงปมข่าวบิดเบือน