น้องสาวสุดแค้น!! ใช้มีดดาบตัดสับปะรดฟันพี่ชายแท้ๆ เสียชีวิต หลังออกมาด่า และทำลายทรัพย์สิน เผยขัดแย้งเรื่องสมบัติ ทะเลาะกันมานาน 3 เดือน

ตำรวจภูธรเมืองตราด รับแจ้งเหตุน้องสาวใช้มีดฟันพี่ชาย เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลห้วยแร้ง อำเภอเมืองตราด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายเก่ง อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้า ตามร่างกายมีบาดแผลที่หน้าอกหลายแผล และมือซ้ายมีรอยถูกของมีคมบาด

บริเวณโดยรอบ พบมีเลือดสาดกองอยู่กับพื้นจำนวนหนึ่ง ใกล้กันมีนางอินทิรา อายุ 47 ปี นั่งอยู่ใกล้ๆ ด้วยสีหน้าเครียด พร้อมให้การว่า เป็นผู้ใช้มีดดาบฟันนายเก่ง ที่เป็นพี่ชายแท้ๆเสียชีวิต หลังเกิดความคับแค้นใจมานาน

ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ที่ต้องใช้มีดฟันพี่ชายจนเสียชีวิตนั้น เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องกันระหว่างพี่น้อง แต่ระยะ 3 เดือนที่ผ่านมา พี่ชายมักดื่มเหล้าเมา และชอบด่าทออย่างเสียๆหายๆ ซึ่งตนเองก็อดทน ไม่โต้ตอบ อีกทั้งยังมีการทวงบุญคุณอีก

ก่อนเกิดเหตุ พี่ชายที่มีบ้านอยู่ติดกัน บนที่ดินทำกินผืนเดียวกัน ได้ออกมายืนด่า และท้าทาย รวมทั้งมาทำลายทรัพย์สิน เช่น โอ่งน้ำ ศาลพระภูมิ และของใช้อื่นๆ ของทางบ้านหลายครั้ง พร้อมทำลายข้าวของต่างๆเสียหายจำนวนหนึ่ง

ขณะที่เริ่มรู้สึกทนไม่ไหวกับพฤติกรรมพี่ชาย และเห็นว่า พี่ชายกำลังจะเดินเข้ามาในบ้าน ตนจึงคว้ามีดดาบที่ใช้ฟันสับปะรด และเดินออกมา ก็ถูกพี่ชายด่าและท้า

ในช่วงที่ชายเดินเข้ามาหา ตนก็หลับตาและฟันเข้าไปที่พี่ชาย 2-3 ครั้ง โดยไม่รู้ว่า โดนตรงไหนบ้าง เสร็จแล้วพี่ชายก็วิ่งออกไป และล้มลงตรงล้านหน้าบ้าน ก่อนจะสิ้นใจตาย ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุ กล่าวถึงความขัดแย้งกับผู้ตายว่า ก่อนแม่เสียชีวิตได้แบ่งที่ดินให้พี่ชายและน้องสาว เพื่อไว้สำหรับอยู่อาศัยและทำกิน แต่ก่อนนั้น ตนได้ทำการปลูยางพาราไว้ทั้งแปลง แต่เมื่อแบ่งที่ดินกันแล้ว ต้นยางบางส่วนอยู่ในที่ดินของพี่ชาย และพี่ชายได้ตัดขายไป

เมื่อตนเองจะตัดขายบ้าง พี่ชายไม่ยอม ทั้งๆ ที่ต้นยางอยู่ในที่ดินที่ตนเอง ที่ได้จากการที่แม่แบ่งให้ แต่จะขอเอาไปขายเอง จนมีเรื่องด่า ทะเลาะกันบ่อยๆ กระทั่งทนไม่ไหว จึงก่อเหตุนี้ขึ้น