วงจรปิดจับภาพหนุ่มบุกเข้าไปขโมยรูปบูชาเทพเจ้าในศาลเจ้าชื่อดังในจ.ภูเก็ตถึง 5 องค์ ก่อนจะนำมาคืน อ้างเอาไปบูชาที่บ้านให้หายป่วย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊กจำนวน 4 คลิป เป็นภาพเหตุการณ์ที่มีชายสวมเสื้อยืดสีขาว สะพายกระเป๋าสีดำ เดินเข้าไปในศาลเจ้าและอุ้มองค์เทพเจ้าก่อนเดินออกไป และกลับเข้ามาอุ้มองค์เทพเจ้าอื่น ๆ ไปอีก รวม 5 องค์ 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังประธานศาลเจ้าปุดจ้อ จ.ภูเก็ต เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. – 12 .00 น. ของวันที่ 15 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ซึ่งได้แจ้งความไว้แล้ว 

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุพร้อมมารดา ได้นำองค์เทพเจ้าทั้งหมดที่เอาไปมาคืนที่ศาลเจ้าแล้ว และเดินทางเข้าพบตำรวจด้วย 

โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 37 ปีมีภูมิลำเนาอยู่ในจ.ภูเก็ต สารภาพว่าเป็นผู้เข้าไปยกเอาองค์เทพเจ้าในศาลออกไปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะลักทรัพย์ เพียงแค่ต้องการนำไปบูชาที่บ้านเพื่อให้หายจากอาการป่วยเท่านั้น และตั้งใจว่าจะนำมาคืนให้ภายหลัง โดยหลังจากอุ้มองค์เทพเจ้าออกไปแล้ว ยังได้ทำพิธีกราบไหว้ด้วยความเคารพด้วย 

ขณะที่มารดาของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายของตน ป่วย มีอาการทางจิตมา 3 เดือนแล้ว และอยู่ระหว่างการรักษาตัวด้วยการกินยา ที่ผ่านมาก็หายออกจากบ้านหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะไปก่อเรื่องเช่นนี้ 

เบื้องต้น ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางวันโดยใช้ยานพาหนะ ส่วนกรณีที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีอาการป่วยทางจิตนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล