ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กว่า 100 นาย เร่งไล่ล่าจับกุมชาวอุยกูร์ ที่หลบหนีออกจากห้องควบคุม ล่าสุดตามแกะรอยจากรอยเท้า จับเพิ่มได้ 1 ราย เหลืออีก 3 ราย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย และสุนัขดมกลิ่น เร่งไล่ล่าตัวผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ ที่หลบหนีออกจากห้องควบคุม จำนวน 4 คน ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 

หลังมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าพบหลบซ่อน อยู่บริเวณกระท่อมในสวนยางของชาวบ้านท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองหอย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยตลอดทางพบรอยเท้าขนาดใหญ่บริเวณใต้ถุนกระท่อมที่เจ้าของทิ้งไว้นาน จึงเดินตามรอยเท้าเข้าไปในป่าหญ้า ซึ่งมีความสูงท่วมหัว จนไปพบขวดน้ำที่ทิ้งไว้ในพงหญ้า 

จากนั้นได้กระจายกำลังค้นหาในรัศมี 2 กิโลเมตร จนพบตัวนายเออคัล ซูซูด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร สภาพค่อข้างอิดโรย จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

พร้อมกันนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้ออกประชาสัมพันธ์ชาวบ้านหากพบเห็นบุคคลตามภาพหมายจับ ให้แจ้งเบาะแส หากนำไปสู่การจับกุมจะมีรางวัลนำจับคนละ 10,000 บาท เพื่อติดตามตัว ผู้ต้องหาที่ยังเหลืออีก 3 คน มาดำเนินคดี

ตม. ปูพรมไล่ล่าอุยกูร์หลบหนีห้องควบคุม จับเพิ่มอีก 1 ราย