เจ้าภาพงานบวช พร้อมกับพระทั้ง 4 รูป เข้าขอบคุณตำรวจ หลังตามจับพ่อค้าหมู ที่เบี้ยวส่งเนื้อหมู และเชิดเงินมัดจำกว่า 2 แสนบาท ได้อย่างรวดเร็ว เผย เวลานี้ยังเครียด เพราะต้องจ้างทนายความสู้คดี เรียกร้องเงินคืน

พระบวชใหม่ ทั้ง 4 รูป พร้อมกับครอบครัว ที่เป็นเจ้าภาพงานบวช ในพื้นที่บ้านหนองบัว อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นำกระเช้าของฝาก กรอบภาพยันต์หลวงปู่ทวด และผ้าขาวม้า เดินทางมาพบตำรวจภูธรยางตลาด เพื่อขอบคุณ /

หลังตามจับนายสมยศ อายุ 40 ปี พ่อค้าหมู ที่เบี้ยวส่งเนื้อหมู ประกอบอาหารเลี้ยงแขก จนงานบวชหวิดล่ม และยังเชิดเงินมัดจำกว่า 2 แสนบาทไป

จากนั้นชาวบ้านได้พากัน ผูกผ้าขาวม้า ให้กับพันตำรวจเอก ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการ ผู้กำกับการ สภ.ยางตลาด พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้อง ก่อนถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ยุติธรรม ที่นำชาวบ้านมาครั้งนี้ บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายให้กับเจ้าภาพ ทั้งด้านจิตใจ และทรัพย์สินอย่างมาก

แม้ตำรวจจะจับตัว ผู้ต้องหาได้แล้ว แต่คดียังไม่สิ้่นสุด เพราะผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่มีเงินคืนให้ ทำให้ชาวบ้านต้องไปฟ้องร้องนำเงินกลับมาเอง และจะฟ้องเยียวยา เหตุที่ทำให้พ่อของหนึ่งในเจ้าภาพ ช็อกจนเป็นอัมพาตด้วย

ส่วนญาติเจ้าภาพงานบวช บอกว่า เจ้าภาพได้ตั้งงบประมาณไว้จำกัด ตามฐานะแต่ละคน เงินก็เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้บุพการีตามประเพณี แต่กลับถูกพ่อค้าหมู หลอกเงินไป คนละ 4-8 หมื่นบาท รวมแล้วกว่า 2 แสนบาท

ทำให้ต้องไปหายืมเงินเพื่อนบ้าน มาใช้จ่ายจนงานบวชเสร็จสิ้น กลายเป็นมีภาระหนี้สิ้นเพิ่มอีกเท่าตัว และยังต้องทุกข์ใจ ว่าจ้างทนายความต่อสู้คดี เพื่อฟ้องร้องเรียกเงินคืนจากผู้ต้องหา ต้องเสียเวลาทำมาหากิน และไม่รู้ว่า จะได้เงินคืนเมื่อใด

ด้านพันตำรวจเอกทวีรัชต์ บอกว่า ตอนนี้ ผู้ต้องหายังคงถูกควบคุมตัวในเรือนจำกาฬสินธุ์ คดีนี้ มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความไว้แล้ว 3 คน จากทั้งหมด 4 คน ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน

พร้อมฝากเตือนประชาชน เรื่องการทำสัญญาซื้อขายใดๆ ควรเพิ่มความระมัดระวัง และรัดกุมให้มากๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ และเกิดความเสียหายขึ้น

พระ-ญาติ ขอบคุณตำรวจจับพ่อค้าเบี้ยวเนื้อหมู 2 แสน - เครียดหาทนายสู้คดี