3 พรรคใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมใจปราศรัยใหญ่วันเดียวกัน โดยพรรคประชาธิปัตย์ นำผู้สมัครภาคกลางปราศรัยใหญ่ จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนพรรคเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่หน้าศาลาว่าการ กทม. ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.กาญจนบุรี

ช่วงเย็นวานนี้ (15ก.พ.) พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ในตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.5 เขตของ จ.กาญจนบุรี โดยมีประชาชนสนใจร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก

นายสนธิรัตน์ ปราศรัยว่า ตนภูมิใจเพราะพรรคเลือกเปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่บ้านเกิดของตน และวันนี้ ยังมีคุณแม่ซึ่งอายุ 89 ปีแล้ว ขอมาฟังปราศรัยด้วย การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐได้นำบุคคลคุณภาพมาให้พี่น้องเลือก เพื่อเป็นผู้แทนฯที่ดี วางแนวทางพรรคที่จะนำประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง และเสนอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯของพรรค เพราะเป็นผู้นำที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศในเวลานี้

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกฯ พร้อมคณะ อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค รวมทั้งผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โซนตะวันออก 7 จังหวัด รวม 25 คน ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออก ที่หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเปิดตัวพรรค และนโยบายพรรคที่ใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีหัวหน้าพรรคมา 7 คน ไปเป็นนายกฯ แล้ว 4 คน ไม่มีคนไหนมีมลทินเรื่องการทุจริต คอร์รัปชัน ไม่มีใครถูกยึดทรัพย์ และไม่มีใครติดคุก หลังจากนี้ฝันร้าย 10 กว่าปีของการเมืองไทย จะต้องหมดไป เพราะพรรคปฏิเสธทั้งประชาธิปไตยทุจริต ปฏิเสธทั้งประชาธิปไตยวิปริต แต่จะเอาประชาธิปไตยสุจริตเข้าไปแทน

ซึ่งตนไม่ได้เป็นทั้งนายทุนพรรค และไม่ได้มีอำนาจรัฐอยู่ ตนได้รับการเสนอชื่อนายกฯ เพราะสมาชิกพรรค ที่มาจากประชาชน ตนจึงต้องฟังคำสั่งจากสมาชิก และไม่มีใครจะมาบังคับตนได้ นอกจากประชาชน ขอให้พรรคประชาธิปัตย์อาสาทำให้ "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต"

ส่วนที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในรอบ 5 ปี เพื่อนำเสนอนโยบายแนวทางแก้ปัญหาให้กับประเทศ นำทีมโดย 3 แคนดิเดตนายกฯ ทั้งพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเพียงพรรคเดียว เพื่อยึดอำนาจจากเผด็จการมาเป็นประชาธิปไตย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่จะล้มการสืบทอดอำนาจ

และขอให้พลเอกประยุทธ์ เปลี่ยนใจไม่ลงชิงนายกรัฐมนตรี เพราะพลเอกประยุทธ์ อารมณ์ร้อน ไม่น่าจะทนได้ และถ้าพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี จะรู้ว่านรกมีจริง มั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะกลับมาชนะเลือกตั้งอีกครั้ง ขอเพียงแค่อย่าโกงเท่านั้น

ขณะเดียวกัน วานนี้ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยด้วย พร้อมระบุว่า หลังจากนี้จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง โดยลงพื้นที่ไปพร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งจะประเดิมเวทีแรกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี

ขณะที่ในสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพ นายพิชัย เกียรติวินัยสกุล ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ช่วยเข็นรถหาเสียงของนางผ่องศรี ธาราภูมิ ผู้สมัคร ส.ส. ลพบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่จอดเสียอยู่ จนทีมงานของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยกันเข็นรถกระบะไปยังข้างทาง ก่อนช่วยกันเช็กสภาพเครื่องยนต์ กระทั่งรถหาเสียงของนางผ่องศรี ขับต่อไปได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยโพสต์ข้อความระบุว่า น้ำใจระหว่างรบ! "เพื่อไทย" ช่วย "ประชาธิปัตย์" เข็นรถหาเสียงจอดเสียที่ลพบุรี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวผู้พบเห็นแล้วถ่ายภาพนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย กลายเป็นภาพความประทับใจที่ผู้สมัครจาก 2 พรรค ต่างมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แม้จะอยู่คนละพรรคก็ตาม

"พลังประชารัฐ" เปิดเวทีปราศรัยใหญ่จังหวัดกาญจนบุรี