ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จังหวัดนครสวรรค์ แจงกรณีเพจดังโพต์ตั้งคำถาม เรื่องใช้รถที่มีตราหน่วยงานราชการหาเสียง ระบุ เป็นรถที่ชาวบ้านซื้อต่อมาหลังมีการเปิดประมูลขาย

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง CSI LA เผยแพร่ ภาพรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีการใช้รถกระบะที่มีโลโก้ของกรมประมงอยู่ที่ประตูรถทั้ง 2 ข้างแห่หาเสียง โดยเพจดังกล่าว ระบุข้อความเชิงตั้งคำถามถึงความเหมาะสม และมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดนายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จ.นครสวรรค์ ระบุว่า รถคันดังกล่าวมีนางอารมณ์ เผือกผู้ อายุ 59 ปี ชาว อำเภอชุมแสง เป็นเจ้าของ ซึ่งได้เดินทางมาเป็นพยานในการชี้แจงครั้งนี้ด้วย โดยรถคันนี้เดิมเป็นรถของกรมประมง ที่หมดอายุราชการ จึงประมูลมาใช้ โดยได้ซื้อต่อมาอีกทอดและโอนรถเป็นชื่อนางอารมณ์ตั้งแต่14 ธันวาคม 2560 และสามีนางอารมณ์ ได้นำมารับจ้างแห่ป้ายโฆษณาเรื่อยมา โดยไม่ได้ลบตราสัญลักษณ์ของทางราชการออก เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร จนกระทั่งมารับจ้างแห่รถหาเสียงให้กับตน

นายสัญญา ยังระบุว่า ตอนที่เซ็นสัญญาจ้าง ตนไม่ได้ตรวจดูรถก่อน จึงทำให้ถูกถ่ายภาพมาโจมตี ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาใช้รถที่มีสัญลักษณ์ราชการมาหวังผลหาเสียงทางการเมือง  และหลังเกิดเหตุ ได้สั่งให้นำสติ๊กเกอร์เบอร์ผู้สมัคร ไปปิดทับแล้ว และจะทำรายงานชี้แจงกับกกต.จังหวัดต่อไป

แชร์สนั่นโซเชียล "พรรคพลังประชารัฐ" เขต 3 นครสวรรค์ ใช้รถหลวงหาเสียง