หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.โคราชหาเสียง ชูนโยบายเมืองอุตสาหกรรมผลิตรถเมล์ไฟฟ้า

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 14 เขต ของจังหวัดนครราชสีมา หาเสียง โดยได้นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับรวมตัวแสดงพลังชูกำปั้นด้วยการตะโกนลั่นว่า “อนาคตใหม่ โคราชพร้อม” ก่อนลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างคึกคัก

โดยชูนโยบายต่อยอดส่งเสริมให้เกิดอุตสาหกรรมการผลิตรถเมล์ไฟฟ้า เทรนด์แห่งอนาคต ที่จะช่วยลดมลภาวะทางอากาศ ลดผลกระทบจากฝุ่นละออง PM2.5 โดยจะส่งเสริมให้ตั้งโรงงานที่นครราชสีมา ช่วยเพิ่มการจ้างงาน กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด

ส่วนที่ตรัง ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติเร่งติดตั้งป้ายหาเสียง ในจุดที่ กกต.กำหนด โดยผู้สมัคร ส.ส.ตรัง หมายเลข 21 เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อชาติ ระบุว่า จากนี้จะเร่งหาเสียงเพิ่มมากขึ้น

ทั้งการเดินเคาะประตูบ้านหาเสียง รวมทั้งการเร่งติดตั้งป้ายหาเสียงตามจุดต่างๆให้ครอบคลุมทั่วเขตเลือกตั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวผู้สมัคร และพรรคเพื่อชาติ

ด้านพันตำรวจโทเรืองยศ มีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.จังหวัดอุบลราชธานี ระบุถึงการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หรือส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 10 เขตของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งผู้สมัครจาก 47 พรรคการเมือง จำนวน 376 คน ว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจทานคุณสมบัติของผู้สมัคร

โดยขณะนี้ ตรวจพบลักษณะต้องห้ามบางส่วนแล้ว คือ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านไม่ถึง 5 ปี เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่ครบ 90 วัน และบางคนมีชื่อเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองเกินกว่า 1 พรรค

"ธนาธร" หาเสียงที่โคราช ชูนโยบายเมืองอุตสาหกรรมรถเมล์ไฟฟ้า