ครอบครัวนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยี ย่านบางกะปิ ที่ต้องสงสัยว่าถูกตำรวจสืบสวนยิงเสียชีวิต เลื่อนขอเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังมีสื่อบางสำนักเปิดเผยคลิปเหตุการณ์ และมีกระแสกดดันจากสังคม

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรู้สึกเสียใจ และ เครียดที่มีสื่อบางสำนัก เปิดเผยภาพคลิปวงจรปิด จนมีกระแสสังคมเข้าไปกดดันต่อว่าครอบครัว คาดว่า ขอเวลาทำใจอีก 2-3วัน ก่อนจะพิจารณายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้ง

รวมถึงเตรียมดำเนินการฟ้องร้องสื่อที่นำคลิปวงจรปิดไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ภาพวงจรปิดยังมีอีกหลายคลิปหลายมุม ที่รอให้ตำรวจชี้แจงที่มาที่ไปก่อนเกิดเหตุ อีกทั้งเห็นว่านับตั้งแต่วันเกิดเหตุผ่านมาแล้ว 5 วัน ทางตำรวจควรให้ครอบครัวเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความสบายใจ

ทนายรณณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า หากสามารถชี้แจงให้เข้าใจกันได้เรื่องก็จบ ส่วนคลิปวีดีโอที่มีการเผยแพร่ ส่วนตัวมองว่าไม่น่ามีผลต่อรูปคดี แต่ส่งผลกระทบต่อจิตใจครอบครัวมากกว่า

และ สำหรับกรณีพยานอายุ 17 ปีที่จะพามาร้องขอความเป็นธรรม เบื้องต้น ระหว่างที่สืบสวนคดีมีการเรียกไปสอบปากคำ และ ให้พยานเซ็นรับรองถ้อยคำ ซึ่งผิดหลักการสอบปากคำเยาวชน ทั้งที่ ไม่มีทนายสหวิชาชีพ และ อัยการเข้าร่วมสอบปากคำด้วย

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต จากแพทย์สถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์หัวกระสุนที่ฝังอยู่ตามร่างกายผู้เสียชีวิต และ ร่องรอย ว่ามาจากปืนกระบอกใด และ ใครเป็นคนยิง

 

 

พ่อแม่เด็กอาชีวะปี 4 ที่ถูก ตร. ยิงดับ เลื่อนเข้าพบ ผบช.น.