"ทนายรณรงค์" เผย พ่อเด็กเทคโนฯ ยกเลิกเข้าพบ ผบช.น. กะทันหัน เนื่องจากเครียดหลังถูกสังคมวิจารณ์หนัก ระบุครอบครัวยังติดใจเหตุการณ์ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

วันที่ 15 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยภายหลัง พันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์ บิดาของนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 นักศึกษาเทคโนโลยีบางกะปิ ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต ตัดสินใจยกเลิกเข้าพบ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) อย่างกะทันหัน

โดยระบุว่า ขณะนี้ทางครอบครัวเครียด เนื่องจากมีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด และถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งหากดูจากคลิปที่ออกมาเป็นการยิงต่อสู้กัน 2 ฝ่าย แต่ทางครอบครัวมองว่าเกินกว่าเหตุ เพราะตำรวจมีการยิงซ้ำ

ทางครอบครัวจึงอยากให้ตำรวจพื้นที่ชี้แจง ถึงประเด็นก่อนหน้าที่จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะเป็นเวลานานกว่า 5 วันแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ไม่ได้ชี้แจง โดยทางครอบครัวเองยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้น ซึ่งภาพจากกล้องวงปิดอาจจะมีแต่ยังตรวจสอบไม่พบ อย่างไรก็ตามครอบครัวระบุว่า ถ้าตำรวจสามารถชี้แจงและเข้าใจกันได้ก็จะไม่คาใจ

นอกจากนี้ ทนายรณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้รอให้ทางครอบครัวหายเครียดก่อน เพราะสื่อบางสำนักมีการนำภาพไปเผยแพร่ แม้ไม่ได้ทำให้คดีเปลี่ยนแปลง แต่จรรยาบรรณสื่อควรนึกถึงว่าเป็นความรู้สึกของครอบครัวมากกว่า เพราะเมื่อวานนี้ทางพ่อให้ดูคลิป แต่ขออย่าเผยแพร่

ส่วนเรื่องที่จะพาพยานซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์มาขอคุ้มครองพยานนั้น ไม่มีการถูกข่มขู่หรือคุกคามแต่อย่างใด แต่วันที่มีการเรียกสอบพยาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามให้พยานเขียนคำรับสารภาพ อีกทั้งพยานเป็นเยาวชน แต่ไม่ได้ใช้สหวิชาชีพร่วมในการสอบพยาน