จาตุรนต์ แถลงยืนยันไทยรักษาชาติมีเจตนาดี ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทางพรรคงดปราศัยใหญ่ กิจกรรมทางการเมือง ลดปัญหาแทรกซ้อน

วันที่ 14 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรค, นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคในช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมประชุม ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

โดย นายจตุรนต์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆก่อนเดินขึ้นที่ทำการพรรคว่า ขอหารือกันภายในพรรคก่อนแล้วจะลงมาแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

ซึ่งภายหลังการหารือ 1 ชม. นายจตุรนต์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ยอมรับว่ามีความห่วงใยตั้งแต่ขั้นตอนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจนกระทั่งถูกยื่นยุบพรรค และถูกตั้งข้อกล่าวว่าเป็น “ปฏิปักษ์” โดยยืนยันทางคณะกรรมการบริหารพรรคมีเจตนาดีและดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงให้เรื่องทั้งหมดต่อจากนี้ไปดำเนินการในศาลรัฐธรรมนูญ

โดยต่อจากนี้จะงดกิจกรรมทางการเมือง ทั้งการปราศรัยใหญ่ เพื่อลดปัญหาแทรกซ้อน ส่วนการดำเนินการทางศาลหากมีช่องทาง พร้อมที่จะช่วยดำเนินการและร่วมแก้ปัญหาของพรรคไปจนถึงที่สุด