พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่หาเสียงเขตสวนหลวง เลขาฯพรรคยันทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย แม้กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณายุบพรรค

วันที่ 14 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ลงพื้นที่เขตสวนหลวง บริเวณตลาดคลองตันและสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มักกะสัน นำโดย ดร.สุชาติ​ ธาดาธำรงเวช​ ทีมเศรษฐกิจ, นายมิตติ​ ติยะ​ไพรัช​ เลขาธิการ​พรรค, นายต้น​ ณ​ ระนอง รองเลขาธิการพรรค, นางสาว​ชยิกา​ วงศ์​นภา​จันทร์, นายทะเบียนพรรค, ดร.อ​รุณี​ กาส​ยา​นนท์ รองโฆษกพรรค และนายธกร​ เลา​หะ​พงษ์​ชนะ​ ผู้สมัครเขตที่ 20 โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยนายมิตติ​ ติยะ​ไพรัช​ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ พรรคได้แบ่งหน้าที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการรับฟังประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจ พร้อมให้กำลังใจ ทั้งนี้พรรคไทยรักษาชาติเคารพการตัดสินใจของสมาชิกพรรคที่ลาออก ซึ่งผู้สมัครและสมาชิกพรรคปัจจุบันยังคงมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความพร้อมเต็มที่ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยยืนยันว่าจะยังคงลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการพิจารณารับคำร้องยุบพรรคของศาลรัฐธรรมนูญ ทางพรรคไทยรักษาชาติไม่อาจก้าวล่วง หรือแสดงความคิดเห็น ในเรื่องนี้ได้

“ไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองของประชาชน เรายืนยันว่ามีเจตนาอันบริสุทธิ์ เราคือพรรคการเมืองที่คิดแล้วอยากทำประโยชน์ให้กับประเทศต่อ จึงขอทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย วันนี้ทีมกรรมการบริหารและผู้สมัคร ทำหน้าที่ของตนเองสุดความสามารถ เพราะเราเป็นนักการเมืองของประชาชน” นายมิตติ กล่าว