ชุดปฎิบัติการพิเศษ ยึดนาฬิกาหรูละเมิดลิขสิทธิ์กลางเมืองหาดใหญ่ เสียหายกว่า 700 ล้านบาท บางยี่ห้อของแท้ มีเพียง 12 เรือนในโลก ราคาเรือนละ 120 ล้านบาท

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับ กอ.รมน.จ.สงขลา และ ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ บุกจับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภายในตลาดสันติสุข กลางเมืองหาดใหญ่ ตามที่ได้รับการร้องเรียน และแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรม

โดยพบร้านจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จำนวน 10 ร้าน เป็นประเภทนาฬิกาปลอม แบรนด์ดัง เช่น Rolex, Patak Philippe , Rado ,Gucci, Richard mille ฯลฯ รวมทั้งสิ้น 2,280 เรือน

โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำการจับกุม และดำเนินคดีกับผู้ค้า ทั้งหมดในข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม หรือเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นฯ ซึ่งระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนของกลางทั้งหมด ได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ฟ้องคดีต่อศาล เพื่อให้ยึด และนำไปทำลายต่อไป

สำหรับสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่ตรวจพบ และ ยึดได้ในครั้งนี้นั้น บางเรือน เช่น ยี่ห้อ Chanel J12 ปลอม ซึ่งของแท้มีเพียง 12 เรือน ในโลก ราคาเรือนละ 120 ล้านบาท แต่ของปลอมที่นำมาขายที่นี่ มีราคาเพียงแค่เรือนละไม่กี่พันบาทเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่า มูลค่าความเสียหายมีมากกว่า 700 ล้านบาท