ตำรวจมหาสารคามจับสองหนุ่มสาวเครือข่ายยาบ้าแก๊ง "เล็ก บัวลาย" หลังขับเก๋งชนดะรถชาวบ้านนับสิบคัน ค้นรถพบยาบ้าและอาวุธเพียบ

นายกิตติศักดิ์ เที่ยงธรรม และนางสาวกาญจนาพร วิไลแก้ว ถูกตำรวจจับภูธรเมืองมหาสารคามนำตัวมาสอบสวน หลังเมื่อวานทั้งสองขับรถเก๋งหลบหนีตำรวจ

พลตำรวจตรีอภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ระบุว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่ ถนนนครสวรรค์ กระทั่งพบรถเก๋งต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาหลบหนี ไปตามถนนสายต่าง ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

กระทั่งจับกุมได้ที่บ้านโนนตูมตำบลเกิ้ง รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างหลบหนี ผู้ต้องหาได้ชนรถเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของประชาชนกว่า 30 คัน

การตรวจสอบในรถพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าซึ่งวางอยู่เบาะนั่งด้านข้างคนขับและอาวุธปืน 4 กระบอก โดยอาวุธปืน 2 กระบอกผู้ต้องหาได้ถือไว้ในมือ เพื่อเตรียมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านเช่าพบเพิ่มอีก รวมยาบ้าทั้งหมด 6,238 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก 144.26 กรัม

สอบสวนทราบว่า เครือข่ายยาบ้าดังกล่าวใช้ชื่อว่า เล็ก บัวลาย ยาบ้าที่นำมาขายเรียกว่า "ยาย้อน" คือ สั่งจากกรุงเทพ โดยนั่งรถโดยสารไปรับและนำมาพักไว้ที่มหาสารคาม ต่างจากแก๊งอื่นที่นำมายาจากทางชายแดน และจะไม่ขายยาบ้าในพื้นที่มหาสารคาม แต่จะนำไปขายที่นครราชสีมา และขอนแก่น