หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่กังวล ปมยื่นตรวจสอบคุณสมบัติพลเอกประยุทธ์ พร้อมยืนยันไม่ขัดกฎหมาย เชื่อ 24 มีนาคมยังมีเลือกตั้ง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ไม่มีอะไรขัดระเบียบและกฎหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และในฐานะของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงมองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น

นายอุตตม ยังกล่าวถึงกรณีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ จะทำให้เกิดความได้เปรียบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่าเรื่องที่เกิดกับพรรคการเมืองอื่น ไม่ขอให้ความเห็น

สำหรับกรณีที่หลายพรรคการเมืองกังวลว่าจะมีการรัฐประหารและจับดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วงสัปดาห์นี้นั้น นายอุตตม ยังเชื่อมั่นว่า กระบวนการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยยังดำเนินไป การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมอย่างแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศการเลือกตั้ง ที่คนไทยอยากเห็นไม่ใช่บรรยากาศของการทำลายล้างหรือความขัดแย้ง

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมั่นใจ ยังมีเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้