ความเคลื่อนไหวที่พรรคไทยรักษาชาติ เช้านี้ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าสังเกตการณ์และดูความเรียบร้อยภายในพรรค ขณะที่มีรายงานว่า กรรมการบริหารพรรคจะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อประชุมและแถลงทิศทางของพรรค

บรรยากาศช่วงเช้าที่พรรคไทยรักษาชาติ เจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานกันตามปกติและสมาชิกพรรคบางส่วนเท่านั้นที่เดินทางมายังที่ทำการพรรค ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อสังเกตุการณ์พร้อมให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนให้เดินหน้าหาเสียงได้ตามปกติ เนื่องจากขณะนี้พรรค ทษช. ถือว่ายังไม่มีความผิดใดๆ ซึ่งที่ทำการพรรคมีรถหาเสียงจำนวน 2 คันที่จอดอยู่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของพรรค ยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารพรรค จะเดินทางเข้ามายังพรรคไทยรักษาชาติ ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. นำโดย ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิชย์ หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแถลงทิศทาง และ จุดยืนของพรรค โดยมีผู้สื่อข่าวเกาะติดสถานการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน เช้านี้ พันตำรวจตรี มงคล ทองเนื้อห้า สารวัตรปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางมาดูความเรียบร้อย และขอเข้าตรวจสอบกรณีการตั้งพานพุ่มเงิน พุ่มทอง หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร - จากประเด็นที่นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องตั๊งโต๊ะพานพุ่มเงิน พุ่มทองหน้าพระฉายาลักษณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้

โดยอธิบายว่า ทางพรรคจัดซื้อโต๊ะหมู่บูชาและปรับปรุงสถานที่ของพรรค จึงมีการโยกย้ายวัสดุอุปกรณ์และจัดวางโต๊ะเป็นการชั่วคราว โดยการจัดลักษณะดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่พรรค

ซึ่งในช่วงเวลานั้น เป็นช่วงที่มีสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพพอดี เมื่อทางพรรคทราบข่าว จึงสั่งให้มีการแก้ไขและดำเนินการให้ถูกต้องเป็นที่เรียบร้อยในทันที ทางพรรคต้องขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ทษช.เตรียมแถลงจุดยืนพรรค หลังเกิดปัญหาเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ