ศาลอุทธรณ์แผนกคดีค้ามนุษย์ พิพากษาคดีค้ามนุษย์ ที่ นางมณตา หรือ หญิงไก่ ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลได้พิจารณาให้ยกฟ้องในคดีค้ามนุษย์ที่พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง

นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ จำเลยในความผิดฐานค้ามนุษย์ เดินทางมาที่ศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการคดีค้ามนุษย์ เป็นโจทก์ฟ้องหญิงไก่ ในคดีที่บังคับ นางสาว ดาลิน หล้าคำ ให้มาทำงานเป็นแม่บ้านให้จำเลย ตั้งแต่ 05.00 น. จนถึง 22.00 น. ทุกวันโดยไม่มีวันหยุด และได้ฉ้อฉล หลอกลวง น.ส.กาญจนา ปองลาภสุนทร ผู้เสียหายชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยบังคับขืนใจทำงานเป็นแม่บ้าน ที่ประชานิเวศน์คอนโด ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุก หญิงไก่ 3 ปี ซึ่งหญิงไก่ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลและศาลได้นัดอ่านคำพิจารณาคดีในวันนี้

ศาลอุทธรณ์แผนกคดีค้ามนุษย์พิจารณา ตามที่หญิงไก่ได้ชี้แจงต่อศาล ว่าได้ดูแลผู้เสียหาย ด้วยการซื้อโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ให้ และให้เงินจำนวนหนึ่ง รวมถึงยังนำผู้เสียหายไปท่องเที่ยว พฤติกรรมของหญิงไก่ จึงไม่ครบองค์ประกอบการค้ามนุษย์ มีความเห็นให้ยกฟ้องคดีนี้

ขณะที่ศาลอ่านคำพิพากษาว่าให้ยกฟ้องในคดีนี้ หญิงไก่ ได้ทรุดลงกับพื้นพร้อมก้มลงกราบทั้งน้ำตา โดย หญิงไก่ ยังมีคดีความที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล อีกสองคดีคือคดีแจ้งความเท็จและคดีที่เกี่ยวข้องกับความผิดตาม พรบ. แรงงาน

หญิงไก่ร่ำไห้! ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีค้ามนุษย์