"อุตตม" เผย ไม่กังวัลกรณี "เรืองไกร" ยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติ "บิ๊กตู่" ยันไม่ได้ขัดต่อระเบียบ กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ

วันที่ 12 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ได้เข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทางพลังประชารัฐเสนอรายชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค

โดยนายอุตตม ระบุว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ดำเนินการดูแลเรื่องนี้ ซึ่งไม่มีอะไรขัดระเบียบและกฎหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ฐานะของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงมองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น

ขณะที่แนวทางในการให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยทางพรรคหาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการนั้น ผู้ที่เกี่ยวของกำลังประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอยู่ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อป้องกันการถูกกล่าวหาว่าทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบพรรคการเมืองอื่น ทั้งนี้ทางพรรคก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนร่วมกับพรรคทั้งทางนโยบายและการรณรงค์หาเสียง แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และทำอย่างเหมาะสม ซึ่งปัจจุบันกระแสของพรรคก็ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับเข้ามาเป็นบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค