เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยที่พรรคไทยรักษาชาติ หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม

วันที่ 12 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงการตั้งโต๊ะหมู่บูชา เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่พรรค จึงสั่งให้มีการแก้ไขทันที และขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ที่พรรคไทยรักษาชาติ พ.ต.ต.มงคล ทองเนื้อห้า สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ปริญญา เหลืออุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ให้มาตรวจสอบความเรียบร้อย ภายหลังจากนายพงษ์เกษม โพสต์ข้อความทำนองว่า จะมีการแก้ไขการตั้งโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ ที่มีความผิดพลาด จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น

โดย พ.ต.ต.มงคล กล่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลว่า มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชาไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้อง ซึ่งทางโฆษกพรรคได้ชี้แจงแล้วว่า เป็นการจัดซื้อโต๊ะหมู่บูชาเพื่อปรับปรุงสถานที่ของพรรค จึงได้มีการโยกย้ายจึงมีการโยกย้ายวัสดุอุปกรณ์และจัดวางโต๊ะหมู่บูชาเป็นการชั่วคราว หลังจากนั้นจะทำการปรับปรุงให้เรียบร้อย

วันนี้จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ ว่ามีการปรับปรุงหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าขณะนี้ทางพรรคไทยรักษาชาติได้ เคลื่อนย้ายโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ออกจากห้องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับปรับปรุงแก้ไขสถานที่ตั้งให้ตั้งอย่างเหมาะสมเป็นที่เรียบร้อย