นายรุ่งเรือง พิทยศิริ เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ยันไม่เกี่ยวเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ

วันที่ 11 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรุ่งเรือง พิทยศิริ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหาร และสมาชิกของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ลงวันที่ 4 ก.พ. 2561 กับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. พร้อมยืนยันว่า การลาออกไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี และได้ยื่นหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวกับทางหัวหน้าพรรคไปเมื่อวันที่ 4 ก.พ. แล้ว

โดย นายรุ่งเรือง ให้เหตุผลถึงการลาออกว่า ทางครอบครัวไม่อยากให้มาทำงานด้านการเมือง เนื่องจากลูกของตนยังอายุน้อย อยู่ในวัยที่ต้องการเวลาจากพ่อแม่ แต่ก็คิดว่าจะช่วยงานพรรคอีกระยะหนึ่ง จนกระทั่งไปช่วยทางพรรคหาเสียงที่ จ.ชัยนาท เสร็จสิ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. วันรุ่งขึ้นจึงตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกกับทางหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ นายรุ่งเรือง ยังยืนยันกับทางสื่อมวลชนว่า การลาออกไม่ได้เป็นการชิงลาออก เพราะทราบว่าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อลงมติเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 ก.พ. ตนทราบเพียงแต่ว่าจะมีการประชุมเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าจะมีการพิจารณาเรื่องอะไร อีกทั้งตนไม่ได้หวังผลจากการทำงานการเมือง ไม่เช่นนั้นคงไม่ตัดสินใจลาออก เพราะตนอยู่ในอันดับปาร์ตี้ลิสต์ที่ดีด้วย

ที่ผ่านมาเข้ามาช่วยงานในฐานะนักวิชาการ ช่วยร่างนโยบายพรรคเท่านั้น แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการให้ออกความเห็นเรื่องผู้สมัคร ส.ส. หรือเรื่องการเสนอชื่อบัญชีนายกฯ

วุ่น! "รุ่งเรือง" ยื่นลาออกจาก "ไทยรักษาชาติ" ยันไม่เกี่ยวเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ