ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน ชายสวมชุดแดง ที่ยิงนักเรียนเทคโน ย่านบางกะปิ เสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นตำรวจริง ขณะที่บิดาผู้ตาย ยืนยันลูกไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และปืนที่พบในที่เกิดเหตุไม่ใช่ปืนของตนเอง

พันจ่าอากาศเอก นภัสกร บุญรัตน์ และนางเจียมใจ บุญรัตน์ พ่อแม่ของนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักเรียนเทคโนโลยีย่านบางกะปิ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยิงเสียชีวิต จากการเข้าใจผิดคิดว่า ตำรวจเป็นคู่อริต่างสถาบัน เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อขอเอกสารในการไปรับศพบุตรชาย ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดบัวขาว

โดยพันจ่าอากาศเอกนภัสกร ยืนยันว่า อาวุธปืนที่พบจากบุตรชาย ไม่ใช่ปืนของตนเอง เพราะไม่เคยให้ลูกชายนำไปพกพาแต่อย่างใด พร้อมเผยว่า ปกติลูกชายก็มีเรื่องตามประสาของนักเรียนช่าง แต่ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องยาเสพติด และตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน พันจ่าอากาศเอก กล่าวว่า จะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ซึ่งหากผิด ก็ต้องว่าไปตามผิด

ล่าสุด พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ชายสวมเสื้อแดง เป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จริง

เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าก่อนเกิดเหตุ ชุดปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ไปเชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เพื่อนำตัวมาขยายผลสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจมีนบุรี แต่ขณะเดินทางกลับได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง คาดว่า เป็นคู่อริกับผู้ที่ถูกเชิญตัวใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่รถกระบะ ตำรวจนายดังกล่าวจึงใช้ปืนประจำกายยิงสวน เพื่อป้องกันตัวและปกป้องผู้ที่อยู่บนรถ

ผบช.น. ยันชายสวมชุดแดง ที่ยิงนักเรียนเทคโน ย่านบางกะปิ เป็นตำรวจจริง