"โฆษกภท." เผย "อนุทิน" ปิ๊งไอเดียเสนอประชุม ครม.สัญจรทุกสัปดาห์ ยัน คุ้มค่างบประมาณเทียบกับแก้ปัญหาให้ประชาชนได้

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการรณรงค์หาเสียงของพรรคว่า ขณะนี้พรรคยังคงเดินหน้าหาเสียง พบปะพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ซึ่งเป็นแนวทางที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ ได้ให้ไว้กับผู้สมัครของพรรคทุกคน

นอกจากนี้ประเด็นสำคัญที่หัวหน้าพรรคฯ ได้ริเริ่มไว้คือ หากหัวหน้าพรรคฯ ได้มีโอกาสดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล ก็จะเสนอให้มีการประชุม ครม. สัญจรทุกสัปดาห์ หรือจัดให้บ่อยที่สุด ไม่จำเป็นต้องประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลตลอด

 เพราะการที่นายกรัฐมนตรีลงไปประชุม ครม. ในต่างจังหวัด จะเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ครม. ได้มีโอกาสเข้าไปรับรู้ปัญหาโดยตรงจากพื้นที่ มีการนำงบประมาณลงไปพัฒนาพื้นที่นั้นๆ สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด

เมื่อถามถึงกรณีการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นพรรคภูมิใจไทยโดยหัวหน้าพรรค ยืนยันมาตลอดว่า เราเทิดทูนสถาบันเหนือสิ่งอื่นใดมาโดยตลอด

ซึ่งเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองอื่นนั้น ตนเองคงให้ความเห็นอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องกิจการภายในของแต่ละพรรคการเมือง เราเคารพการตัดสินใจของแต่ละพรรค เราเป็นเพียงผู้ชมเท่านั้น อีกทั้งแนวทางของพรรคภูมิใจไทยชัดเจน คือ ไม่ตอบโต้กันทางการเมืองให้เกิดความขัดแย้ง

"โฆษกภท." เผย "อนุทิน" ปิ๊งไอเดียเสนอประชุม ครม.สัญจรทุกสัปดาห์