เจ้าหน้าที่ทยอยสอบ 81 คนไทยถูกทางการเมียนมาจับกุม หลังพบมีหมายจับไทยติดตัวเพิ่มอีก 2 ราย และตรวจสอบพบข้อมูลคนรับเปิดบัญชีโอนเงินแก๊งค้ายารวมอยู่ด้วย

ฝ่ายความมั่นคง ทยอยสอบปากคำ 81 คนไทย ที่ถูกทางการเมียนมา จับกุมตัวข้อหาหลบหนีเข้าเมืองเมียนมา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่บ้านนายาวเขต จังหวัดเมืองสาด ก่อนส่งมอบให้กับตม.เชียงราย เพื่อสอบถามข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับ นายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ "เทพบุตรโซโล" หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดโก๋แก่มันทุกเม็ด ที่ยังหลบหนีอยู่หรือไม่

สอบสวนพบผู้ที่หลบหนีหมายจับจากฝั่งไทยเพิ่มเติมอีก 2 ราย ในคดียาเสพติด 1 คนและฉ้อโกงทรัพย์อีก 1 คน และในจำนวนนี้มีลูกสมุนของนายปัณณวิชญ์ รวมอยู่ด้วย 7 คน ถูกกักขังยังค่ายเม็งรายมหราช มณฑลทหารบกที่ 37

โดยแต่ละคนต่างให้การว่า ไม่เคยรู้จักกับนายปัณณวิชญ์มาก่อน และส่วนใหญ่ได้เดินทางเข้าไปในประเทศเมียนมาทาง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ด้วยบัตรผ่านแดนชั่วคราว กระทั่งถูกจับกุมอยู่ที่บ้านนายาว

ทั้งนี้ พบข้อมูลว่า ผู้ที่หลบหนีคดีทั้ง 7 คน ทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับคนอื่น และชักชวนคนมาเปิดบัญชีเพื่อทำธุรกรรม แลกกับค่าจ้างตั้งแต่ 300-1,000 บาทต่อบัญชี อ้างว่า เพื่อปล่อยเงินกู้ หรือเพื่อเล่นการพนันในบ่อนคาสิโน

ส่วนนายปัณณวิชย์ คาดว่า หลบหนีออกจากพื้นที่ที่ทางการเมียนมาเข้าติดตามจับกุม ก่อนย้ายไปยังพื้นที่เมืองอื่นแล้ว

เค้นสอบเครือข่าย "มันทุกเม็ด" พบประวัติทำหน้าที่เปิดบัญชีให้แก๊งค้ายา